BY KKMTC
23 Mar 21 12:36 pm

นักรีวิว PC พบว่าการเปิด Epic Games Store ทิ้งไว้ ทำให้ดูดแบตเตอรี่โน๊ตบุ๊คไวขึ้น

6 Views

PC World สำนักรีวิวเครื่องคอมพิวเตอร์ ค้นพบว่าการเปิดตัว Launcher อย่าง Epic Games Store ทิ้งไว้ ทำให้ดูดแบตเตอรี่ของโน๊ตบุ๊คไวขึ้น

อ้างอิงจาก PC Gamer เผยว่าการรายงานดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากทีมงาน PC World  ได้ทดสอบความอึดแบตเตอรี่ของ Micorsoft Surface Pro 7+ ซึ่งได้ใช้ CPU Tiger Lake Processor เจเนอเรชันที่ 11 พบว่าการเปิด Epic Games Store ทำให้แบตเตอรี่ลดไวอย่างผิดปกติ

PCWorld ได้แบ่งวิธีการทดสอบด้วยการนำ Micorsoft Surface Pro 7+ และ Microsoft Surface 3 มาเปิดโหมดเครื่องบินแล้วเทียบวัดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ โดยมีเครื่องหนึ่งเปิด และอีกเครื่องหนึ่งปิด Epic Games Store, เครื่องหนึ่งได้ล็อกอินบัญชีแล้วเปิดโปรแกรมค้างไว้ กับอีกเครื่องล็อกเอ้าท์จากบัญชีแล้วเปิดโปรแกรมค้างไว้ รวมถึงวิธีอื่น ๆ เพื่อดูว่าแพลตฟอร์ม Epic Games Store ได้ส่งผลผลกระทบต่อโน๊ตบุ๊คมากหรือน้อยแค่ไหน

จากการทดลอง ทีมงานพบว่าอายุการใช้งานแบตเตอรี่ลดลงโดยเฉลี่ย 20% (เกือบสองชั่วโมง) ใน Pro 7+ และลดลง 8% สำหรับ Microsoft Surface 3 ที่ใช้ Ryzen 3 จากการเปิด Epic Games Store ทิ้งไว้ รวมถึงมีการทดลองด้วยการเปิด Steam ทิ้งไว้ ก็พบว่าซอฟต์แวร์ดังกล่าวแทบไม่กินแบตเตอรี่เลย

PC World กล่าวยืนยันว่าแม้ทุกแอปพลิเคชันที่เปิดในโน๊ตบุ๊คล้วนต้องใช้ทรัพยากรแบตเตอรี่ทั้งสิ้น แต่ Epic Games Store เป็นโปรแกรมที่ดูดแบตเตอรี่เยอะกว่าโปรแกรมทั่วไป

หลังจากมีการรายงานดังกล่าว Epic Games ได้ตอบกลับถึง PC World ผ่านอีเมลว่า “โดยทั่วไปแล้ว เรากำลังทำงานอย่างเต็มที่เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและลดการใช้พลังงานในตัว Launcher ของเรา” หรือหมายความว่าทีมงานเริ่มมีการตรวจสอบเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้วนั่นเอง

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top