BY KKMTC
14 Feb 19 2:55 pm

นักมวยปล้ำชื่อดังสั่งฟ้อง Activision ข้อหาใส่ “เขา” ลง Black Ops 4 โดยไม่ได้รับอนุญาต

8 Views

เคสฟ้องร้องทีมผู้พัฒนาเกมเพราะใบหน้าคล้ายกับดาราได้เกิดขึ้นอีกแล้ว ล่าสุดมีคู่กรณีเป็นนักมวยปล้ำชื่อดังคุณ Booker T. Huffman ได้สั่งฟ้องทีมงาน Activision ด้วยข้อหาใส่โมเดล “เขา” ลงในเกม Call of Duty: Black Ops 4 โดยไม่ได้รับอนุญาต

Call of Duty Black Ops 4

อ้างอิงจาก The Verge กับ PCGameN – นักมวยปล้ำชื่อดังสังกัด WWE นามว่า Booker T. Huffman สั่งฟ้องบริษัท Activision ในข้อหาคาดว่าทีมงานลอกตัวละครจากหนังสือการ์ตูนของเขา “G.I. Bro” มาใส่ในเกม Call of Duty: Black Ops 4 ในชื่อตัวละครว่า David “Prophet” Wilkes

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ตัวละคร David Wilkes โผล่มาในเกมตระกูล Call of Duty เขาเคยแสดงตัวตนครั้งแรกในเกม Call of Duty: Black Ops 3 แต่ลักษณะร่างกายของเขาเป็นหุ่นยนต์เกือบทั้งสิ้น จนกระทั่งเกม Call of Duty: Black Ops 4 ที่ได้กลับมามีบทบาทอีกครั้งในรูปแบบมนุษย์เต็มตัว ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับคุณ Booker T ในชีวิตจริงหรือหนังสือการ์ตูน G.I. Bro พอดี

พวกเขาสามารถสร้างตัวละครอะไรก็ได้ตามที่ต้องการ แต่ทีมงานเลือกที่จะขโมย Booker T’s G.I. Bro. แทน – Booker T. Huffman

Call of Duty Black Ops 4

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เหล่าดาราชื่อดังสั่งฟ้องบริษัทวิดีโอเกมเพราะตัวละครคล้ายคลึงกับตัวตนในชีวิตจริง ย้อนกลับไปนานมาแล้ว Lindsay Lohan ได้สั่งฟ้องทีมงานผู้สร้าง GTA V ด้วยข้อหานำ ‘เธอ’ ไปใช้ในเกม จนเป็นข่าวชื่อดังในวงการเกมในช่วงเวลาหนึ่ง ส่วนอีกเคสคือ Aya Shalkar นางแบบสัญชาติคาซัคสถาน สั่งฟ้อง Riot Games ข้อหานำใบหน้าของเธอไปใช้สร้างตัวละคร Irelia ในเกม League of Legends โดยไม่ได้รับอนุญาต

ตอนนี้ทาง Activision ยังไม่มีแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ แล้วเหตุการณ์การปะทะในชั้นศาลระหว่าง Booker T. Huffman กับ Activision จะเป็นอย่างไร ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top