BY KKMTC
24 Sep 18 11:28 am

นักพากย์ Clementine เปิดจดหมายอำลา Telltale Games และ The Walking Dead

11 Views

ไม่นานนี้ทางบริษัท Telltale Games ผู้สร้างซีรี่ส์เกมประเภทเนื้อเรื่องสุดเลืองชื่ออย่าง The Walking Dead และ The Wolf Among Us ได้ประกาศปิดตัวลงอย่างกระทันหันโดยไม่บอกสาเหตุพร้อมหยุดการพัฒนาเกม The Walking Dead Final Season ไว้กลางทางในที่สุด ข่าวนี้ได้สร้างความช็อคทั้งผู้เล่นกับวงการเกมแล้วรวมไปถึงนักพากย์ Clementine เช่นกัน ซึ่งล่าสุดเธอได้เขียนใจเปิดใจพร้อมกับอำลา Telltale Games

The Walking Dead

Melissa Hutchison นักพากย์ที่ได้สวมบทบาทเป็นตัวละครหญิงสู้ชีวิต Clementine ในซีรี่ส์ The Walking Dead (รวมไปถึงเกมอื่น ๆ ในเครือ Telltale Games อีกด้วย) ได้เขียนจดหมายถึงการอำลาเกม The Walking Dead และ Telltale Games หลังจากที่ทางทีมงานสตูดิโอได้ตัดสินใจ ปิดตัวสตูดิโอ Telltale Games ในที่สุด โดยเธอในโพสต์จดภาพรูปภาพเป็นข้อความผ่านทวิตเตอร์ของเธอด้วยอารมณ์ที่เศร้าโศก โดยเธอได้กล่าวไว้ว่า…

“ฉันก็รู้สึกเหมือนทุกคนที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะมาถึงจุดจบของบริษัทนี้ และฉันเองก็ไม่รู้ว่าชะตากรรมของเกม The Walking Dead Final Season จะเป็นอย่างไรต่อไป

แต่ทราบมาแล้วว่าทีมงานจะปล่อยเกมเพียงแค่ Episode 2 และมันจะจบลงเพียงเท่านี้ ข่าวนี้ทำให้ฉันรู้สึกเจ็บมากไม่ต่างจากคุณผู้อ่านหรือแฟน ๆ เกมที่ไม่ได้เห็นบทสรุปการเดินทางของเจ้าหนู Clems จนถึงตอนจบ

ทีมงานผู้มีพรสวรรค์มากมายต่างได้ทุ่มเทกับการสร้างเกมนี้ แต่กลับไม่ได้แสดงออกมาเกมเมอร์ได้ประจักษ์ถึงการทำงานอย่างหนักของทีมงาน

แต่ที่เจ็บยิ่งกว่าเดิมคือ นักพากย์ผู้มากฝีมือที่ได้จ้างมาพากย์เสียงในเกม The Walking Dead จะไม่ได้รับประสบการณ์ถึงตอนจบของหนึ่งในเกมที่เยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์วงการเกม

และฉันก็เจ็บเมื่อได้รับรู้ว่าเกมภาคต่อที่หลายคนรอคอยอย่าง The Wolf Among Us Seasson 2 จะไม่มีทางเกิดขึ้นอีก

– Melissa Hutchison นักพากย์เสียง”

 

นอกเหนือจากที่กล่าว เธอได้กล่าวขอบคุณบริษัทที่ให้โอกาสเธอได้มีผลงานนักพากย์ในเกมอย่างสุดหัวใจ และพร้อมกับอำลาตัวละครที่เธอได้พากย์ทั้งหมดในเกมของสตูดิโอ Telltale Games

จัดว่าเป็นเรื่องน่าเศร้าของ Telltale Games ที่ได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะไม่พัฒนาเกมต่อทั้ง The Walking Dead Final Season ที่หยุดพัฒนากลางคัน กับ The Wolf Among Us Season 2 ที่ดีเลย์เกมไปจนถึงปี 2019 แต่นี่คือการตัดสินใจอันเป็นที่สิ้นสุดของทีมงานซึ่งเกมเมอร์ก็ต้องเคารพต่อการตัดสินใจครั้งนี้

ขอขอบคุณ Telltale Games ที่ได้สร้างเนื้อเรื่องดี ๆ ที่ให้พวกเราได้ให้ประสบการณ์ฺการเล่นที่สดใหม่ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top