BY KKMTC
28 Oct 21 11:38 am

นักพัฒนา NFT รวมตัวเรียกร้องให้ Steam ยกเลิกการแบนเกม Blockchain

3 Views

หลังจากก่อนหน้านี้ Steam ได้ออกข้อกำหนดใหม่ ไม่อนุญาตให้เกมที่มีระบบซื้อขาย Cryptocurrency หรือ NFT มาวางจำหน่ายใน Steam ล่าสุด ทางนักพัฒนา NFT หลายรายได้ออกมารวมตัวเรียกร้องให้ Steam พิจารณาเกี่ยวกับกฎแบนเกม Blockchain อีกครั้ง

PC Gamer รายงานว่านักพัฒนา NFT จำนวน 29 ทีม รวมถึงองค์กรไม่แสวงผลกำไรที่เน้นด้านลิขสิทธิ์ดิจิทัล Fight For the Future ได้รวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้ Steam ยกเลิกการแบนเกม Blockchain

Fight For the Future เขียนจดหมายไปถึงทีมพัฒนาเกม Valve ซึ่งเป็นเจ้าของ Steam ระบุว่าอยากให้ทีมงาน ได้มอบโอกาสกับทรัพย์สินดิจิทัล NFT ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และได้รับความสนใจจากนักสร้างผลงานดิจิทัลอย่างมาก รวมถึงอยากให้ Valve ปล่อยให้อุตสาหกรรม NFT ได้พิสูจน์ตัวเองว่ามันส่งผลดีต่อระบบนิเวศ (ecosystem) ของเกมโดยรวม

นอกจากนี้ นักพัฒนา NFT ระบุว่า Valve กับ Steam ไม่ควรลืมรากเหง้าของตัวเองในฐานะเป็นผู้มีวิสัยทัศน์ กล้าทดลองทำสิ่งใหม่ และสร้างนวัตกรรม เพราะ Steam เป็นแพลตฟอร์มเกมแห่งแรกที่เป็นผู้บุกเบิกในด้านการขายและแลกเปลี่ยนสินค้าดิจิทัล อย่างเช่นสกินปืน Counter-Strike และ Steam Trading Card

 

อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ Steam ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อกำหนดไม่ให้เกมที่มีระบบซื้อขาย Cryptocurrency หรือ NFT วางขายใน Steam ซึ่งถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top