BY KKMTC
27 Nov 23 12:23 pm

นักพัฒนาเชื่อ การสร้างเกม AA ระหว่างพัฒนาเกมใหญ่ จะส่งผลดีทั้งอุตสาหกรรม สตูดิโอ และพนักงานในวงการเกม

53 Views

การสร้างเกม AA ระหว่างการพัฒนาเกมใหญ่ จะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรม สตูดิโอ และพนักงานในวงการเกม

Jeryce Dianingana หนึ่งในนักพัฒนาเกมจาก Cliffhanger Games ออกมาแสดงความคิดเห็นส่วนตัวผ่านแพลตฟอร์ม X กล่าวว่ามันจะดีมาก ถ้าหากสตูดิโอเกมระดับ AAA ได้หันมาสร้างเกมขนาดเล็กลงบ้าง

Dianingana เชื่อว่าการหันมาสร้างเกมที่ขนาดเล็กจะส่งผลดีต่อสตูดิโอ และอุตสาหกรรมเกม เพราะเป็นการเปิดโอกาสให้ทีมงานได้สร้างเกมที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีความหลากหลาย และได้ทดลองสร้างเกมแปลก ๆ ที่ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ การสร้างเกมเล็กก็ช่วยรักษาสภาพจิตใจของพนักงาน เพราะได้ทำอย่างอื่นนอกเหนือจากสร้างเกมใหญ่เพียงอย่างเดียว

หลังจาก Dianingana โพสต์ข้อความดังกล่าว ทาง Josh Sawyer นักออกแบบเกมจาก Obsidian Entertainment ได้ออกมาเห็นด้วยกับ Dianingana โดยกล่าวการสร้างเกมขนาดเล็ก ระหว่างการพัฒนาเกมใหญ่ มีส่วนช่วยให้ “ลดการหมุนเวียนของพนักงาน” และพนักงานไม่เกิดอาการหมดไฟจากการสร้างเกมเดิม ๆ หลายชั่วโมง

Mitch Dyer นักพัฒนาใน Warnen Bros. Games Montreal ก็เห็นด้วยกับ Dianingana พร้อมตอบกลับว่าหากเกมระดับ AA สร้างโดยมีต้นทุนระดับ AAA และทีมงานระดับ AAA มันจะต้องกลายเป็นเกมยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลอย่างแน่นอน

Hi-Fi Rush จาก Tango Gameworks และ Pentiment จาก Obsidian Entertainment คือตัวอย่างเกมขนาดเล็ก-กลางที่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากมีไอเดียที่แปลกใหม่ กับเกมเพลย์สนุกสนาน ซึ่งทั้ง 2 เกมพิสูจน์ให้เห็นว่าเกมระดับ AA (รวมถึงเกมอินดี้) ก็เล่นสนุกไม่แพ้เกม AAA หรืออาจจะสนุก สดใหม่กว่าซะด้วยซ้ำ

ที่มา: GamingBolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top