BY Zreast
10 Jan 21 7:56 pm

นักพัฒนาเกมออกมาเผย Nintendo eShop โดนปรับใหม่ ไม่สามารถตั้งราคาเกมต่ำกว่า 1.99 เหรียญฯ ได้แล้ว

3 Views

กระทบวงการเกมอินดี้กันเล็กน้อย เมื่อ Nintendo ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบ Switch eShop อีกครั้ง โดยจะจำกัดการตั้งราคาเกมที่วางขายบนแพลตฟอร์มของพวกเขา

ข้อมูลนี้มาจากทีมงาน SMG Studio ที่เผยผ่าน Reddit โดยพวกเขาได้ออกมาพูดถึงเกม Death Squared ว่ามันสามารถโดนลดราคาลงไปอยู่ที่ 0.99 เหรียญฯ ซึ่งต่ำกว่าการจำกัดราคาของ Nintendo และทำให้เป็นเกมที่ถูกที่สุดแล้วบน Switch

ทั้งนี้เนื่องมาจาก Nintendo เพิ่งจะมี “กฎใหม่” ทำให้ผู้พัฒนารายย่อยต้องตั้งราคาเกมเริ่มต้นที่ 1.99 เหรียญฯ ทั้งหมด หรือไม่ก็ตั้งให้เป็นเกม Free-to-play ไปเลย

“นี่คือราคาที่ต่ำที่สุดเท่าที่มีมา กฎใหม่ของ eShop ทำให้ไม่สามารถตั้งให้ต่ำกว่า 1.99 เหรียญฯ แต่ที่เราสามารถตั้งให้เป็น 0.99 เหรียญฯ นี่ก็เพราะเรากำหนดมันไว้ล่วงหน้าตั้งแต่เดือนสิงหาคมโน่น! ฮ่า ๆ พวกเราเอาชนะระบบได้”

[eShop/US] Death Squared – $0.99 (93% off) Ends 01/01/2021
byu/chuputa inNintendoSwitchDeals

และแม้ว่าตอนนี้ Death Squared จะไม่ลดราคาแล้ว แต่ถ้าลองมองหาบน eShop ดูก็จะพบว่ายังคงมีเกมที่ราคาต่ำกว่า 1.99 เหรียญฯ อยู่ ประกอบไปด้วย Plague Road, HoPiKo, Knight Swap 2 และ Ant-Gravity: Tiny’s Adventure ซึ่งก็น่าจะเป็นเพราะเหตุผลเดียวกันกับทีมงาม SMG คือพวกเขาตั้งราคาขายไว้ล่วงหน้าก่อนที่กฎใหม่จะมานั่นเอง

ที่มา : NintendoLife

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top