BY KKMTC
16 Jul 18 11:17 am

แข้งฝรั่งเศสสุดโหด ! เต้นท่าเกม Fortnite หลังทำประตูในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก

5 Views
แม้แต่นักบอลระดับโลกยังต้องเต้นท่าในเกมเพื่อยั่วคู่แข่ง

Fortnite เป็นเกมที่โด่งดังมาก ๆ   และไม่ได้นิยมเฉพาะเหล่าเกมเมอร์อย่างเดียว แต่รวมไปถึงเหล่าบุคคลที่มีชื่อเสียงเข้ามาร่วมเล่นด้วย เช่นกัน นักร้องชาวแคนาเดียนอย่าง Drake หรือแม้แต่นายกเทศมนตรีนอร์เวย์ Erna Soldberg ยังต้องลิ้มลองรสชาติของเกม แต่สิ่งหนึ่งในฟีเจอร์ของเกม Fortnite ที่มีเอกลักษณ์อย่างหนึ่งก็คือ “Emote”

ท่าเต้นของ Fortnite เป็นมีเอกลักษณ์อย่างมากจนถึงขั้น มีความคิดเห็นว่าควรจ่ายเงินให้เจ้าของท่าเต้น และอีเว้นท์หยุดโลกที่ผ่านมาไม่นานอย่าง เทศกาลฟุตบอลโลก 2018 เหตุการณ์ผู้เล่นฝรั่งเศสได้เต้นฉลองยิงประตู ผู้เล่นเกม Fortnite หลายคนอาจจะสังเกตชัดเจนว่าเป็นท่าเต้น Emote ในเกม แต่ไม่ต้องห่วง เพราะว่าแม้แต่คนทั่วไปยังรู้สึกอย่างนั้นเช่นกัน

เหตุการณ์อยู่ช่วงแมทช์ชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกระหว่างทีมฝรั่งเศส vs. โครเอเชีย โดย Antoine Griezmann ผู้เล่นฟุตบอลสัญชาติฝรั่งเศส และสังกัดสโมสร Atlético Madrid ได้ทำการยิงประตูจุดโทษในช่วงนาทีที่ 38 ซึ่งเขาสามารถยิงประตูเข้าประตูของฝั่งโครเอเชียได้สำเร็จ จนทีมฝรั่งเศสได้ขึ้นนำเป็น 2 ต่อ 1

ด้วยทำคะแนนได้สำเร็จ ขาก็ได้เต้นท่า Fortnite ต่อหน้ากองเชียร์โครเอเชีย ซึ่งเชื่อว่าเป็นชื่อท่าว่า “Take the L” ซึ่งไม่นานนักก็มีทั้งเกมเมอร์หรือแม้แต่บุคคลวงการเกม หรือแม้แต่ฟุตบอลก็ได้ต่างกับฮือฮากับเหตุการณ์ในครั้งนี้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Griezmann ได้เต้นท่า Take The L ต่อหน้ากองเชียร์ แต่การแข่งขัน Europa League ระหว่างสโมสร Atlético Madrid กับ Sporting CP ซึ่งเขาก็ได้เต้นท่านี้ และกลายเป็นท่าเต้นประจำของเขาไปแล้วหลังจากเกม Fortnite ได้เริ่มรับความนิยมระดับหนึ่ง

https://www.youtube.com/watch?v=pJRHozo-jqU

ใครจะไปคิดว่าท่าเต้นของเกม Fortnite จะมีเอกลักษณ์มาก จนถึงขั้นที่เหล่าผู้คนที่มีชื่อเสียงต้องนำมาใช้ในชีวิตได้ ก็จัดว่าเป็นสีสันของฟุตบอลโลก และเป็นสิ่งที่บ่งบอกได้ว่าเกมนี้จะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องเรื่อยๆ โดยไม่มีทีท่าว่ายอดผู้เล่นจะลดลงเลยแม้แต่น้อย

ที่มาของข่าว : PCGameN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top