BY KKMTC
15 Jun 23 12:03 pm

นักดีไซน์เกมกล่าว การยกเลิกพัฒนา Titanfall 3 เป็นการตัดสินใจของทีมงาน Respawn เอง

9 Views

Mohammad Alavi อดีตนักดีไซน์เกม Titanfall เผยว่าการพัฒนาเกม Titanfall 3 ได้เริ่มต้นขึ้น ก่อนเกม Apex Legends ประมาณ 1 ปี และความคืบหน้าของเกม Titanfall 3 ในตอนนั้น อยู่ในสถานะที่สามารถเล่นได้แล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากได้ทดลองเล่น Titanfall 3 หลายครั้ง ทางทีมงาน Respawn Entertainment ได้ลงความเห็นกันว่าเกมดังกล่าว “เป็นเกมดี แต่ไม่ได้ดีขึ้น” หรือหมายความว่าแม้ตัวเกมได้รับการปรับปรุงบางอย่างให้ดีขึ้นกว่าภาค 2 แต่ไม่ได้มีสิ่งใหม่ ๆ มาสู่แฟรนไชส์เลย

หลังจาก Respawn ได้เห็นความสำเร็จของเกม PUBG (PlayerUnknown’s Battlegrounds) ทางทีมงานจึงตัดสินใจหันมาสร้างเกม Battle Royale ของตัวเอง จนถือกำเนิดเป็น Apex Legends พร้อมกล่าวว่าการยกเลิกพัฒนาเกม Titanfall 3 เป็นการตัดสินใจของทีมงานเอง

“หลังจากเราหยุดพักพัฒนาเกม Titanfall 3 ชั่วคราว แล้วพูดคุยกันว่าจะเอาอย่างไรต่อกับโปรเจกต์นี้ดี สุดท้าย ทีมงานตัดสินใจประมาณว่า “ใช่.. เราต้องเปลี่ยนแปลงเกมนี้อย่างสิ้นเชิง” แล้วยกเลิกการพัฒนา Titanfall 3 เพราะคิดว่า “ถ้าเลือกสร้างเกมนี้ ผลลัพธ์ออกมาเป็น Titanfall 2 ที่ดีกว่า หรือจะสร้างเกมใหม่ที่มีผลลัพธ์น่ามหัศจรรย์ไปเลย” – Mohammad Alavi กล่าว

สุดท้าย Alavi กล่าวว่าแม้การสร้าง Titanfall 2 จะเป็น “ความสำเร็จที่ยอดเยี่ยม” ของเขา แต่ก็ไม่ปฏิเสธว่าการยกเลิกสร้าง Titanfall 3 เพื่อหันไปพัฒนา Apex Legends ก็เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องสำหรับทีมงาน Respawn เช่นกัน

ที่มา: GamingBolt

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top