BY DoctorYok
6 Nov 18 10:53 am

ธุรกิจเกมของ LINE สร้างรายได้ให้บริษัทเกือบครึ่งหมื่นล้าน

8 Views

บริษัท LINE Corporation เริ่มหันมาให้น้ำหนักกับธุรกิจเกมภายใต้เครือ LINE Games มากขึ้น หลังจางที่ธุรกิจเครือนี้ได้สร้างรายได้ให้กับบริษัทเป็นเงินจำนวนมหาศาล และได้เปิดโอกาสให้บริษัทสามารถขยายพื้นที่บริการให้ครอบคลุมทั่วโลกได้มากขึ้น

ธุรกิจเครือ LINE Games ได้เริ่มต้นอย่างจริงจังเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เมื่อบริษัทได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท NextFloor ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเกมสัญชาติเกาหลีตั้งแต่ปีที่แล้ว

LINE Corporation ให้บริการด้านการสื่อสารเป็นหลัก หรือแชท อย่างที่เราคุ้นเคยกันดี ซึ่ง LINE นับว่าเป็นแพลตฟอร์มการสนทนาที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ไทย ไต้หวัน และอินโดนีเซีย อย่างไรก็ตาม รายได้ของบริษัทส่วนใหญ่มาจากผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเกมแทบทั้งสิ้น

ในปีนี้ LINE Corporation ทำรายได้จาก In-App Purchase ของเกมในเครือภายในประเทศญี่ปุ่นไปกว่า 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเป็นสัดส่วนของกำไรทั้งหมดกว่า 19% ซึ่งมากกว่ารายได้ที่มาจากการเปิดพื้นที่โฆษณาด้วยซ้ำ นอกจากนี้แล้ว บริษัทยังได้รับเงินลงทุนจากบริษัท Anchor Equity Partners กว่า 110 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ อีกด้วย

ธุรกิจด้านเกมของ LINE Corporation มีกลุ่มเป้าหมายในประเทศญี่ปุ่น เกาหลี ไทย และไต้หวัน เป็นหลัก แต่บริษัทก็เล็งที่จะพัฒนาเกมสำหรับเจาะตลาดทั่วโลกเช่นกัน

มากไปกว่านั้น บริษัทกล่าวว่า LINE Corporation มีแผนที่จะพัฒนาเข้าสู่แพลตฟอร์มอื่น นอกเหนือจากสมาร์ทโฟน อย่างเช่น Nintendo Switch เพื่อเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่

LINE ถือว่าประสบความสำเร็จในด้านธุรกิจเกมนอกเหนือจากพื้นที่ทวีปเอเชียเช่นกัน หลังจากการเข้าซื้อกิจการของบริษัท NextFloor เกม Destiny Child สามารถสร้างรายได้ให้บริษัทไปกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากประเทศญี่ปุ่น เกาหลี และทวีปอเมริกาเหนือ รวมกัน

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top