BY TheStarrySky
22 Jan 19 12:36 pm

ท่าจะเเย่ ! Garena ไต้หวัน ถูกเปิดโหวตใน Change.org ให้เลิกถือสิทธิ์เกม LoL

12 Views

Summoner ไต้หวันสุดทน ตั้งเเคมเปญให้เหล่าผู้เล่น LoL ลงชื่อ เพื่อให้ Garena เลิกถือสิทธิ์การให้บริการ LoL ในพื้นที่ไต้หวันเเละอื่น ๆ จากปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเรื่อยมา

League of Legends สุดยอดเกม MOBA เเห่งยุค ที่มีเซิฟเวอร์ในทั้งอเมริกา เกาหลีใต้ เเละจีน เเละได้รับความนิยมอย่างสูง เเต่สิ่งนี้กลับตรงกันข้ามในพื้นที่ไต้หวันเเละเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ไทยเราด้วย) ซึ่ง Riot เเละผู้ให้บริการในพื้นที่หวังว่าจะมีเหล่า Summonner เกิดขึ้นมากมาย เเต่มันดันไม่เป็นเช่นนั้น

นั้นอาจเป็นเพราะ LoL ในพื้นที่ไต้หวัน เเละเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้น อยู่ภายใต้การควบคุมของ Garena บริษัทผู้ให้บริการเซิฟเวอร์เกมข้ามประเทศ โดย Garena จะเป็นผู้อำนวยความสะดวกให้เเก่เหล่า Summonner ในการเล่น LoL จัดกิจกรรม เเละดูเเลสารทุกข์สุกดิบต่างๆ ให้ ซึ่งก็ดูเป็นเรื่องดี เเต่เเน่นอนว่าเมื่อมีปัญหา Garena ก็จะเป็นคนเเรกที่ต้องรับผิดชอบเช่นกัน

เเม้ในไทย การให้บริการ LoL ของ Garena จะไม่ได้เเย่นัก เเต่สำหรับพื้นที่อย่าง ไต้หวัน อินโดนีเซีย เเละฟิลิปปินส์ คงจะไม่ได้เป็นเเบบนั้น มีปัญหาเเละความไม่พอใจมากมายเกิดขึ้น เเละในที่สุดก็มีคนที่จะไม่ทนอีกต่อไป เมื่อ Fish Lee ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น Summonner ชาวไต้หวัน ได้ออกมาตั้งเเคมเปญใน Change.org ให้ Garena คือสิทธิ์การให้บริการ LoL ในภูมิภาคนี้คืนให้เเก่ Riot game โดยเขายกเอาเหตุการณ์เเย่ ๆ ของการให้บริการเกม LoL โดย Garena มาหลายเคส เช่น เหตุที่ LoL ไต้หวันถูกเเฮก เเละทำให้ Summonner หลายคนติดไวรัสกันไปทั่ว เเละข้อมูลภายใน ID ยังถูกขโมยไปอีกด้วยโดยที่ Garena ทำอะไรไม่ได้เลย มิหนำซ้ำ ยังมีเหตุที่พบ Malware ที่เป็นลักษณะการเเอบขุด Bitcoin เเฝงมาใน Patch ของ LoL ในฟิลิปินส์อีกด้วย

ซึ่งทั้งหมดที่ Fish Lee กล่าวมา ก็ได้มีทั้งหลักฐานเเละคำอธิบายไว้อย่างชัดเจน สามารถกดเข้าไปดูเเคมเปญของเขาได้ ที่ Link ด้านล่างนี้ โดย ณ. ตอนนี้มีผู้ร่วมโหวตเเล้วกว่า 6700 คน ในระยะเวลา 3 วัน

Suspend the cooperation of league of legends with Garena 

จนถึงตอนนี้ก็เริ่มมีผู้มาลงชื่อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจำนวนก็เกิน 6000 ไปเมื่อ 18 ชั่วโมงที่ผ่านมา ก็ต้องคอยติดตามกันว่า เเคมเปญนี้จะจบลงอย่างไร เเล้ว Garena จะมีท่าทีกับเรื่องนี้เเบบไหน

Source : gamebrott.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top