BY KKMTC
15 Feb 19 10:15 pm

ทุบสถิติ ! นักสะสมประมูลซื้อแผ่นเกม Super Mario Bros ทะลุสามล้านบาท

5 Views

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่แผ่นเกมมีราคาประมูลอยู่ที่เลขล้านบาท ! นักสะสมเกมทุบสถิติประมูลแผ่นเกม Super Mario Bros ในราคาสามล้านบาท พร้อมทำลายสถิติเก่าในช่วงปี 2017 แบบเทียบไม่ติด

ในช่วงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แผ่นเกม Super Mario Bros. แบบหายาก ได้ปิดประมูลราคาขายอยู่ที่ 100,150 เหรียญฯ (ประมาณ 3 ล้านบาทไทย) ในงานประมูลสินค้า Heritage Auctions ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่แผ่นเกมมีราคาประมูลอยู่ที่เลขหกหลัก และทำลายสถิติเก่าราคาประมูลแผ่นเกมชนิดเดียวกันในช่วงปี 2017 ที่ปิดราคาอยู่ที่ 30,000 เหรียญฯ

แล้วแผ่นเกม Super Mario Bros ตัวนี้มีความพิเศษอย่างไร ? อย่างแรกคือแผ่นเกมนี้ได้รับหุ้มกล่องพลาสติกขนาดหนาที่ไม่มีการเปิด และมาพร้อมกับสติ๊กเกอร์สำเนาปิดผนึกว่าผลิตภัณฑ์ชนิดนี้สามารถหาซื้อได้ที่นคร Los Angeles และกรุง New York ในช่วงทดลองการวางขายครั้งแรกในปี 1985 ซึ่งเหมาะกับการสะสมเป็นคอลเลคชั่นอย่างยิ่ง

(อันนี้ไม่เกี่ยวข้องกับสินค้าประมูล) ข้างบนแผ่นมีการระบุรายละเอียดของตัวเกมโดย Wata Games และกล่าวว่าเกมนี้มีระดับความแรร์สูงถึง 9.4 หรือระดับ A++

ก่อนที่จะมีการประมูลเกิดขึ้น คุณ Deniz Kahn ประธาณแห่ง Wata Games ได้โฆษณาถึงสินค้าแผ่นเกม Super Mario Bros. ว่านอกจากจะเป็นเกมที่ไม่มีวันตายแล้ว เกมนี้สามารถช่วยชีวิตวงการวิดีโอเกมจากวิกฤตการณ์ Video game crash ในปี 1983 อีกด้วย

“Super Mario Bros ไม่ใช่เพียงเป็นเกมที่จดจำตลอดกาลอย่างเดียว แต่เกมนี้ช่วยรักษาวงการวิดีโอเกมไว้ในปี 1985

ในแง่ของความหายาก, ความนิยม, และความน่าสะสม เกมนี้มีทุกอย่างครบ และ Mario ถือเป็นตัวละครฟิคชั่นที่น่าจดจำที่สุดในโลกยิ่งกว่ามิกกี้เมาส์ซะอีก

Deniz Kahn

– Deniz Kahn”

ตอนนี้ยังไม่มีผู้ชนะการประมูล ซึ่งตอนนี้ คุณ Jim Halperin ผู้ก่อตั้งและประธานร่วมแห่ง Heritage Auctions, คุณ Zac Gie ผู้สร้างบริษัท Just Press Play Video Games และคุณ Rich Lecce นักสะสมวิดีโอเกมกับหัวหน้าบริษัท Robert B. Lecce Numismatist Inc. กำลังต่อสู้ประมูลอย่างดุเดือดครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top