BY Zreast
30 Dec 20 10:15 pm

ที่แท้ก็เป็นบั๊ก ! Epic Game Launcher ได้รับอัปเดตแก้ไขแล้ว จากเหตุที่ทำให้ CPU บางรุ่นทำงานหนัก

4 Views

จากประเด็นก่อนหน้า ที่มีผู้ใช้บางส่วนออกมารายงานว่าเมื่อเปิดโปรแกรม Epic Games Launcher ทิ้งไว้จะเจอปัญหา CPU ร้อน ทำให้ล่าสุดทาง Epic ออกมาแจ้งว่ามีการอัปเดตแก้ไขแล้วในเบื้องต้น

เกี่ยวกับประเด็นนี้ เคยมีการทดสอบทั้งจากผู้ใช้ Reddit ชื่อ Neoncarbon และเว็บไซต์ HotHardware ด้วย CPU AMD เหมือนกัน และได้ผลลัพธ์ลักษณะเดียวกัน คือเมื่อเปิดโปรแกรมดังกล่าวทิ้งไว้ จะส่งผลให้ CPU ทำงานหนักขึ้น จนอุณหภูมิพุ่งไปได้มากกว่าเดิมถึง 20 °C เลยทีเดียว

ทาง HotHardware ได้รายงานสรุปว่าตัวโปรแกรมนี้มีการทำงานอยู่เบื้องหลังถึง 5 Process และมีการเชื่อมต่อไปยังเซิร์ฟเวอร์ภายนอกอีก 22 แห่ง ซึ่งนั่นอาจเป็นเหตุที่ทำให้ CPU ต้องทำงานหนักกว่าที่ควรจะเป็น

โดยความคืบหน้าล่าสุด Sergiy Galyonkin หนึ่งในทีมงาน Epic ได้ออกมาประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ว่า นี่่เป็น “บั๊ก” ของตัวโปรแกรม และขณะนี้ได้ทำการอัปเดตแก้ไขแล้วในรูปแบบ Hotfix 11.0.2 ซึ่งเมื่อคุณเปิดโปรแกรมขึ้นมามันจะดาวน์โหลดอัปเดตให้ทันที และเมื่อดาวน์โหลดเสร็จให้ไปที่หน้าตั้งค่า จากนั้นกด Restart โปรแกรมเพื่อรับการอัปเดต

https://twitter.com/galyonkin/status/1344037143673524227

อย่างไรก็ตาม ทีมงานบอกสั้น ๆ ว่า “นี่ยังไม่ใช่การแก้ปัญหาอย่างสมบูรณ์ แต่มันควรจะช่วยให้ดีขึ้นกว่าเดิม” ขณะที่ Hotfix ดังกล่าวนั้นก็ไม่มีรายละเอียดอะไรเขียนไว้เลย หากคุณลองกดเข้าไปดูแพทช์ 11.0.2 ในบอร์ดการทำงานของ Epic (Trello) จะพบคำอธิบายที่บอกไว้แค่ว่า “แก้ไขบั๊ก” เท่านั้น

ที่มา : PCGamer

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top