BY Settasilp Poonbumphen
16 Feb 14 11:05 pm

ทีม Titanfall ลั่น “อย่าซื้อเกมเพียงเพราะศรัทธา”

0 Views

หนึ่งในทีมพัฒนาเกม Titanfall ให้สัมภาษณ์ “อย่าซื้อเกมเพราะศรัทธา แต่จงซื้อเมื่อคุณรับมันได้จริงๆ”

Titanfall

Titanfall

ณ ตอนนี้หลายคนน่าจะได้สัมผัสกันไปบ้างแล้วกับเกมฟอร์มยักษ์อย่าง Titanfall ช่วงทดสอบ Beta ก็ล้วนแล้วแต่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่แตกต่างกันไปนะครับไม่ว่าจะเป็นอาการแลคที่เกิดจากระบบเซิฟเวอร์ , ping รวมไปถึงเกมเพลย์ต่างๆ บ้างก็ชมบ้างก็ด่าซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุเดียวกันที่ทำให้หนึ่งในทีมพัฒนาเกม Titanfall ถึงกับต้องออกมาบอกว่าให้ลองเล่นเกมเสียก่อนแล้วค่อยตัดสินใจซื้อ

“ผมเป็นแค่ฝ่ายออกแบบและผมไม่สามารถพูดถึงปัญหาของระบบเซิฟเวอร์ในตัวเกมได้ แต่เราไม่ได้ขอให้คุณซื้อเกมด้วยความศรัทธา  ลองเล่นตัวทดสอบดูเสียก่อนหรือลองถามคนที่ได้ลองตัวเกมไปแล้วก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อเกม  หากว่าตัวเกมไม่เป็นที่รับได้สำหรับคุณ คุณก็ไม่สมควรซื้อและนั่นจะเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่ทำให้เราทีมพัฒนาและผู้จัดจำหน่ายได้รู้ว่าผลตอบรับมันเป็นอย่างไรและเพราะอะไร”

Respawn Entertainment

อีกหนึ่งประเด็นที่ทางทีมพัฒนาได้ออกมาพูดถึงนั่นก็คือการดวลตัวต่อตัวระหว่างหุ่น Titan นั้นค่อนข้างเป็นอะไรที่เรียบง่ายเกินไปนักซึ่งผู้เล่นหลายคนคาดหวังว่าจะมีการพลิกเอาชนะได้เมื่อคุณเสียเปรียบ

“ให้เวลากับมันแล้วคุณจะต้องประหลาดใจ  ในตัวทดสอบนี้มันมีความสามารถและอุปกรณ์หลายอย่างที่ไม่ได้ถูกใส่ลงมา ในเกมตัวเต็มเมื่อคุณเล่นถึงจุดหนึ่งการที่หุ่น Titan เพียงตัวเดียวจะสามารถทำลายหุ่น Titan ฝั่งตรงข้าม 2 ตัวได้นั้นเป็นเรื่องที่เป็นไปได้”

Respawn Entertainment

ก็เอาเป็นว่าสำหรับใครที่ยังไม่ได้ลองก็รอกันอีกซักนิดครับเดี๋ยวก็จะได้เล่น Open Beta กันแล้วและเมื่อถึงตอนนั้นค่อยคิดให้ดีว่าจะเสียเงินซื้อหรือไม่ก็ยังทัน ส่วนคนที่ได้เล่นไปแล้วก็อาจจะต้องตระหนักไว้เสมอว่านี่คือ Beta และมันจะดีกว่านี้ในเวอร์ชั่นเกมเต็มที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 14 มีนาคมนะครับ

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top