BY Nuttawut Apiratwarakul
20 Jul 18 11:04 am

ทีม Remedy เผย Microsoft ไม่อยากสร้างภาคต่อ Alan Wake และ Quantum Break

6 Views

ข่าวร้ายแฟนๆทั้งสองเกม เมื่อ Remedy อดสานฝันทำภาคต่อ

Alan Wake และ Quantum Break ถือเป็นเกมเด่นบนเครื่อง Xbox ที่จนถึงทุกวันนี้แฟนๆหลายคนก็ยังเฝ้าคอยภาคต่อกันอยู่ แต่ดูจากปากคำล่าสุดของทาง Remedy เองดูเหมือนว่าจะเป็นค่าย Microsoft เองที่ไม่อยากสานฝันทำภาคต่อให้ทั้งสองเกม

Quantum Break

Quantum Break

ในการให้สัมภาษณ์กับเว็บ GamesIndustry.biz เกี่ยวกับเกมใหม่ล่าสุดของค่ายในชื่อ Control ทาง Remedy ได้ออกมาบอกเล่าถึงความยากลำบากเกี่ยวกับการพัฒนาเกมที่พวกเขาไม่ได้เป็นเจ้าของลิทสิทธิแบบเต็มตัว

คุณ Tero Virtala CEO ของ Remedy  แง้มบอกในบทสัมภาษณ์ว่าทางค่ายวางแผนการจะสร้างเกมภาคต่อแบบยาวๆให้ทั้งซีรีส์ Alan Wake และ Quantum Break

ถ้าคุณอยากสร้างเรื่องราวที่เป็นที่จดจำ มันไม่ใช่แค่เนื้อเรื่องหลักเท่านั้น แต่มันคือทั้งตัวละคร ทั้งเรื่องราวเบื้องหลัง เป้าหมายของพวกเขารวมไปถึงสถานที่ การจะสร้างโลกในเกมขึ้นมาเราต้องทุ่มเทแรงงานจากเหล่าผู้คนฝีมือดี  นั่นเป็นพื้นฐานของเกมสร้างเกมซีรีส์ยาว เกมที่สามารถสร้างออกมาได้หลายภาค

 

ถ้าดูจากประวัติของเราแล้ว Alan Wake เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก แต่มันเป็นผลงานที่เราสร้างร่วมกับ Microsoft และด้วยเหตุผลบางอย่างมันก็ไม่เคยได้มีภาคต่อ Quantum Break เป็นอีกเกมที่เราทุ่มเทแรงใจลงไป แต่มันก็ยังเป็นเกมลิขสิทธิในชื่อ Microsoft อีกเหมือนกัน ซึ่งพวกเขาก็ตัดสินใจไม่สร้างภาคต่อ  ถ้ามันเป็นเกมในสังกัดเราแบบเต็มตัว เป็นเกมที่เราสามารถควบคุมการตัดสินใจได้ทุกอย่าง ถ้ามันประสบความสำเร็จ นั่นถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเรา

ทั้ง Alan Wake และ Quantum Break เป็นเกมที่จบเนื้อหาภาคแรกแบบทิ้งเรื่องราวไว้ให้ทำภาคต่อ  แม้ทั้งสองเกมจะไม่สามารถทำยอดขายได้ถล่มทลายแต่ก็ถือเป็นเกมดังที่มีฐานแฟน ๆ จำนวนไม่น้อย

ที่มา: gamesindustry 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top