BY KKMTC
11 Oct 18 12:58 pm

ทีม Cyberpunk 2077 เผย ได้ทีมผู้พัฒนา Dying Light เข้ามามีส่วนร่วมสร้างเกม

2 Views

Cyberpunk 2077 เป็นเกมที่ใหญ่โตมโหฬาร จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะพัฒนาเกมทั้งหมดด้วยตัวคนเดียว ทางล่าสุด CD Projekt RED ได้ประกาศบริษัทผู้เป็นพาร์ทเนอร์ที่ให้ความช่วยเหลือพัฒนาเกมนี้ให้เสร็จสมบูรณ์และมีคุณภาพมากขึ้น โดยมีสตูดิโอ Digital Scapes และ Techland หรือผู้พัฒนาเกม Dying Light ได้เข้ามาแจมด้วย

อ้างอิงจาก PCGameN – ทีมงาน CD Projekt RED ผู้พัฒนาเกมซีรี่ส์ The Witcher และกำลังพัฒนาเกม Cyberpunk 2077 ในตอนนี้ ได้ประกาศบริษัทที่เป็น ‘หุ้นส่วนพาร์ทเนอร์ระยะยาว’ เป็นทีมผู้พัฒนาเกมสัญชาติแคนาดาอย่าง Digital Scapes (โดยมีสมาชิกเก่าจาก BioWare, Relic Entertainment และ Radical Entertainment) กับทีมงาน Techland ที่มีผลงานเกมซอมบี้อันเลืองชื่ออย่าง Dying Light

ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีข้อมูลว่าทีมงาน Digital Scapes และ Techland ได้พัฒนาเกม Cyberpunk 2077 ในส่วนไหน แต่มีความเป็นไปได้ว่ามีหน้าที่รับผิดชอบในส่วนของระบบ Multiplayer และการ Optimization ซึ่งทั้งสองบริษัทได้เคยมีประสบการณ์จากการสร้างเกมมาแล้ว ซึ่งความจริงทาง CD Projekt RED ได้เคยบอกใบ้จาก Press Release ผ่านเว็บไซต์ Eurogamer ไว้ว่า

‘สตูดิโอพันธมิตรสัญชาติแคนาดาจะให้ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับทีม CD Projekt Red ในการสร้างและเพิ่มประสิทธิภาพเทคโนโลยีเพื่อใช้ในการพัฒนาเกม Cyberpunk 2077 โดยเฉพาะ’

ถึงแม้ว่า Cyberpunk 2077 จะได้รับการยืนยันว่ามีโหมด Multiplayer แต่ทีมงานจะขอเก็บไว้ไม่ปล่อยให้เล่นในช่วงวันเปิดเกม เพื่อให้ทีมงาน CD Projekt RED ได้โฟกัสกับการพัฒนาในส่วนของ Singleplayer ให้เกมเมอร์ได้เต็มอิ่มให้ได้มากที่สุด

และในช่วง Summer ที่ผ่านมา ทางทีมงาน CD Projekt RED ได้เปิดรับสมัครพนักงานที่มีคุณสมบัติ ‘มีประสบการณ์ในการพัฒนาเกมยิงและ Multiplayer’ ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุที่ให้ทีมงาน Digital Scapes และ Techland ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาเกมนั้นเอง

Cyberpunk 2077 ยังไม่มีกำหนดวันวางจำหน่าย แต่ได้เปิดเผยแล้วว่าเกมนี้จะลงให้กับแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ Xbox One

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top