BY StolenHeart
16 Jun 19 5:11 pm

ทีมสร้าง Watch Dogs Legion ได้ออกรายการทางการเมืองทางช่อง BBC เพราะประเด็นในเกม

4 Views

เชื่อว่าหลังจากที่ทุกคนได้เห็นรายละเอียดของเกมอย่าง Watch Dogs Legion กันไป ก็น่าจะมีความเห็นแบ่งออกเป็นหลายฝ่าย โดยเฉพาะในเรื่องของการเมืองการปกครองของอังกฤษที่กำลังมีประเด็นในเรื่องของ Brexit ที่ทางอังกฤษประกาศว่าจะออกจากสหภาพยุโรปและมีการลงประชามติไปแล้ว ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้ก็น่าสนใจมากพอที่จะให้ทาง BBC นำผู้พัฒนาเกมมาพูดคุยในรายการข่าวทางการเมืองได้แล้ว

โดยไม่นานมานี้ในรายการ Politics Live รายการข่าวเกี่ยวกับการเมืองของช่อง BBC ได้เชิญตัวคุณ Clint Hocking มาสอบถามและสัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นทางการเมืองของเกม Watch Dogs Legion ในรายการ ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมจากการที่ทางอังกฤษประกาศ Brexit นั้น มีโอกาสที่จะเกิดขึ้นจริง ๆ ในโลกของเราหรือไม่

“Brexit ไม่ใช่ต้นตอของปัญหาที่เกิดขึ้นในเกมครับ ซึ่งผลจาก Brexit ก็คือผลที่มาจากโลกของเราเอง นั่นคือสิ่งที่พวกเรานำเสนอออกมาครับ “

สำหรับประเด็นการโต้เถียงกันโดยสรุปก็คือ ฝ่ายที่สนับสนุน Brexit มีความกังวลว่าสิ่งที่ Watch Dogs Legion นำเสนอนั้นอาจทำให้เกิดความกังวลว่าการเกิด Brexit ขึ้นมาจะทำให้ฝ่ายที่สนับสนุนไม่สบายใจและทำให้ภาพลักษณ์ในการออกจาก Brexit นั้นมัวหมอง แต่ก็มีการโต้แย้งว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมนั้นดูล้ำจินตนาการไปมากกว่าที่จะเกิดขึ้นในโลกแห่งความเป็นจริง ที่ในกรุงลอนดอนนั้นจะมีการสอดส่องดูความประพฤติของประชาชนจนเกินพอดีเช่นนี้

ซึ่งการโต้เถียงกันในรายกันนั้นแสดงให้เห็นว่ายังมีอีกหลายคนที่ไม่พอใจกับการ Brexit อยู่ไม่น้อย โดยการทำประชามติโหวตเกี่ยวกับการออกจากสหภาพยุโรปของอังกฤษนั้นเกิดขึ้นในปี 2016 ซึ่งผลโหวตประชามติของประชาชนก็คือ 51.9 โหวตให้ออกจากสหภาพยุโรป และมีการดำเนินการตามกฏหมายจนในที่สุดประเทศอังกฤษก็ออกจากสหภาพยุโรปอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2019 ที่ผ่านมา

เห็นได้ชัดว่าวิดีโอเกมนั้นไม่ได้มีเพียงแค่ให้ความบันเทิงเท่านั้น แต่ยังถูกนำมาต่อยอดพูดคุยในประเด็นอื่น ๆ ได้อย่างหลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งของการเมืองการปกครอง แม้ทาง Ubisoft จะไม่ได้ตั้งใจเอาไว้แบบนั้นก็ตาม แต่ตัวเกมออกมาจริง ๆ แล้วจะเป็นเช่นนั้นหรือไม่ ก็ต้องมาติดตามดูกันในวันที่เกมออกกันครับ

Watch Dogs Legion วางจำหน่ายในวันที่ 6 มีนาคม 2020 บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top