BY StolenHeart
18 Dec 18 6:58 am

ทีมสร้าง The Outer Worlds ต้องการสร้างระบบการต่อสู้ที่เล่นสนุกทั้งระยะใกล้และไกล

8 Views

เปิดตัวมาได้ไม่ถึงเดือน The Outer Worlds ก็กลายเป็นหนึ่งในเกมที่มีคนรอคอยมากที่สุดไปแล้วโดยปริยาย กับเกม Action RPG แนวถนัดของ Obsidian ผู้สร้าง Fallout: New Vegas ซึ่งทีมงานเองก็หมายมั่นให้เกมเป็นที่ชื่นชอบของทุกคน และพร้อมพัฒนาระบบการต่อสู้ในเกมให้มีความสนุกแบบที่แฟน ๆ ชื่นชอบด้วย

จากบทสัมภาษณ์ใน PC Gamer ของผู้กำกับเกม Tim Cain และ Leonard Boyarsky ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Fallout ได้บอกว่า พวกเขาต้องการให้ระบบการต่อสู้ของเกมรู้สึกสนุกสนานมากพอที่จะอยู่ได้ด้วยตัวของมันเอง ซึ่งไม่ได้เป็นเพียงแค่นำระบบจากเกมเก่า ๆ มาต่อยอดเท่านั้น ซึ่งพวกเขาก็ได้รับความช่วยเหลือในการหาผู้เชี่ยวชาญมาร่วมงานจากฝฝีมือของ Private Division ผู้จัดจำหน่ายเกม

Tim Cain: “พวกเราได้สำรวจตรวจสอบเกมแนว FPS หลายเกมและก็ไปลองหาข้อมูลจากงาน GDC เกี่ยวกับเกมแนวนี้ และทาง Private Division ก็เอาคอนแทคของผู้เชี่ยวชาญในระบบเกมแบบ FPS แก่เรา ซึ่งเขาก็ได้ลองเล่นและให้คำแนะนำที่ยอดเยี่ยมมากมาย เราอยากให้มันรู้สึกสนุกก็เลยนำองค์ประกอบของเกม FPS เข้ามาใส่ในเกมและดัดแปลงมันให้เหมาะสมกับทักษะในเกม RPG ซึ่งต่อให้คุณไม่ใช่ผู้เล่น FPS มือฉมัง ก็สามารถอัพเกรด Skill แล้วสนุกไปกับเกมในอีกทางหนึ่งได้เชช่นกัน ซึ่งเราก็กำลังจัดการมันให้เข้าที่เข้าทางอยู่

The Outer Worlds

ตัวอย่างที่ดีอย่างหนึ่งที่ผมมักจะบอกคนอื่นก็คือ ระบบการต่อสู้ระยะประชิดของเรานั้นให้ความรู้สึกที่ดีมาก เรามีทั้งท่าหวดดี ๆ ท่าโจมตีที่หนักหน่วง การกระแทกที่รู้สึกได้เมื่อโจมตีโดน แต่ความแรงของท่าโจมตีระยะประชิดก็ขึ้นอยู่กับ Skill ของคุณด้วย และ Skill บางอย่างก็จะช่วยให้ระยะโจมตีไกลขึ้นด้วย ซึ่งนั้นเป็นสิ่งที่ทำให้รู้สึกดี และทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเองเก่งขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ใช่รู้สึกว่ามีอะไรขาดหายไปและไม่มีผลกระทบต่อตัวเอง”

Leonard Boyarsky: “เกมของเราก่อนหน้านี้สองสามเกมมักจะมีความเห็นเข้ามาประมาณว่า ‘รู้มั้ย เนื้อเรื่องกับส่วนประกอบที่เป็น RPG น่ะยอดมาก แต่ระบบการต่อสู้ก็…โอเคอยู่นะ’ หรือถ้าไม่แย่พอก็จะมีแบบ ‘นี่ พวกนายควรไปจัดการกับระบบการต่อสู้ในเกมนะ เพราะส่วนที่เหลือในเกมมันเจ๋งมาก ๆ ‘ เราไม่อยากให้คนอื่น ๆ พูดถึงเกมของเราแบบนั้น และเราอยากให้ทุกคนสนุกกับระบบการต่อสู้ในเกมของเรา อยากให้ทุกคนสนุกกับการพุ่งสมาธิไปยังระบบการต่อสู้ของเกม แต่ในขณะเดียวกันก็มุ่งหวังให้ทุกคนเล่นเกมนี้ในแบบเกม RPG มีตัวเลือก และมีระบบการต่อสู้ที่สนุก ซึ่งก็ต้องทำให้ทั้งสองอย่างสมดุลกัน ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ Tim ได้พูดถึงไปแล้ว กลั่นเอาองค์ประกอบเกมเดินหน้ายิงมาใส่ใน Skill ของผู้เล่นในเกม

เราไม่ต้องการที่จะทิ้งด้านใดด้านหนึ่งไป อันที่จริงเราไม่อยากให้เกมเป็นแบบ ‘ถ้าเล่นแบบนี้มันก็จะกลายเป็นเกมเดินหน้ายิงที่ดีที่สุดนะ’ ซึ่งนั่นไม่ใช่สิ่งเราคาดหวังไว้จากการสร้างระบบการต่อสู้ที่สนุก ซึ่งมันต้องไปควบคู่กับเกม RPG ที่ดีด้วย”

The Outer Worlds วางจำหน่ายในปี 2019 บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top