BY Zreast
14 Jan 24 8:19 pm

ทีมสร้าง SMITE 2 เผยว่าสกินเก่าจากภาคแรกจะไม่ถูกพอร์ตมาในภาคนี้

44 Views

เปิดตัวไปแล้วเรียบร้อยสำหรับ “SMITE 2” ภาคต่อของเกม MOBA ศึกเทพชนเทพ ซึ่งนอกจากจะมีตัวอย่างโฉมแรกออกมาแล้ว ก็ยังมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมเผยมาด้วย

โดยหนึ่งในคำถามที่ผู้เล่นเก่าสงสัยกัน ก็คือสกินเก่า ๆ จากเกมภาคแรก จะตามติดไอดีของพวกเขามาในภาค 2 ด้วยหรือไม่ ซึ่งทีมงานก็ยืนยันว่าไม่ และพวกเขาต้องการที่จะเริ่มต้นกันใหม่แบบหมดจดกับ SMITE 2

“คอนเทนต์เดิมจาก SMITE 1 จะไม่ถูกส่งต่อมายัง SMITE 2 แบบตรง ๆ แต่ไม่ต้องเป็นห่วง, ถึงคอนเทนต์เก่าของพวกคุณจะไม่ตามมาด้วย แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่มีอะไรตอบแทนให้ กับเหล่าผู้เล่นที่ทุ่มทั้งเวลา, เงิน และความสำเร็จต่าง ๆ กันมานาน”

Travis Brown, หัวหน้าโปรดิวเซอร์ของเกม กล่าว

ส่วนเหตุผลเชิงลึกของเรื่องนี้ นั่นคือ SMITE ภาคแรกนั้นพัฒนาบน Unreal Engine 3 ขณะที่ภาคสองพัฒนาบน Unreal Engine 5 ซึ่งเทคโนโลยีนั้นห่างกันมาก และนั่นหมายความว่าถ้าพวกเขาจะทำ ก็จะต้อง Rework ใหม่ทั้งหมดเป็นจำนวนกว่า 1,600 สกิน (ไม่รวมสกิน Mastery) ซึ่งถ้าจะทำให้ได้คุณภาพที่ดีขึ้น ก็ต้องใช้เวลาบรรจงถึงราว ๆ 2 เดือนเลยทีเดียวสำหรับ 1 สกิน

“แค่ต้องพอร์ตทุก ๆ สกินเข้ามาใน SMITE 2 ก็อาจใช้เวลารวมกันได้ถึง 246 ปีแล้ว และเราคงไม่ทำแบบนั้น แต่จะทำให้ SMITE 2 เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมตามที่เราเชื่อว่าจะเป็นได้ ถ้าเราได้เริ่มต้นกันใหม่”

Sherri Harney โปรดิวเซอร์ฝ่ายศิลป์ของเกม กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็นนี้

สำหรับ SMITE 2 ยังไม่มีกำหนดเปิดบริการที่ชัดเจน แต่ยืนยันแล้วว่าจะลงให้บน PC, PlayStation 5 และ Xbox Series X|S ขณะเดียวกันก็จะเปิดทดสอบในช่วง Alpha ก่อนด้วยภายในฤดูใบไม้ผลิปีนี้ (มีนาคม – มิถุนายน) ใครที่สนใจก็เข้าไปลงทะเบียนไว้ก่อนได้เลยที่เว็บไซต์ :
https://www.smite2.com

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top