BY StolenHeart
5 Oct 18 3:29 am

ทีมสร้าง Sekiro: Shadows Die Twice วางแผนให้เกมมีเนื้อเรื่องที่เข้าใจง่ายกว่า Dark Souls

5 Views

สำหรับแฟนซีรีส์ Dark Souls สิ่งที่กวนใจแฟน ๆ สายเสพย์เนื้อเรื่องคือการปะติดปะต่อเรื่องราวในเกมที่ต้องรวบรวมจากไอเท็มในเกม สถานที่ต่าง ๆ และประวัติของศัตรู ซึ่งสร้างความปวดหัวให้กับผู้เล่นในระดับหนึ่ง แล้วเกมอย่าง Sekiro: Shadows Die Twice ล่ะจะเป็นแบบนั้นหรือเปล่า ? ทางทีมพัฒนาก็ได้ยืนยันมาแล้วว่าเนื้อเรื่องในเกมนี้จะเข้าใจได้ง่ายกว่าใน Dark Souls มาก

ทางเว็บไซด์ Polygon ได้สัมภาษณ์คุณ Hidetaka Miyazaki ผู้สร้างเกมเกี่ยวกับการเล่าเรื่องในเกม Sekiro ว่าจะเป็นเส้นตรงและเข้าใจได้ง่ายขึ้น

“มันจะยังคงมีการปะติดปะต่อเรื่องราวโดยการรวบรวมสิ่งต่าง ๆ เข้าด้วยกันแบบเดิมอยู่ครับ คุณจะยังต้องออกสำรวจเพื่อค้นหาเงื่อนงำและความลึกลับด้วยตัวเองอยู่ เรารู้สึกว่าเหมือนกับว่าไม่ค่อยได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากเท่าใดนัก วิธีการเล่าเรื่องของเราจะยังเป็นแบบเดิมอยู่ครับ”

“ในคราวนี้เรามีตัวละครเอกที่ไม่ได้มาจากผู้เล่นสร้างเองแล้ว เรารู้สึกเหมือนกับเขาสร้างความขัดแย้งในเรื่องราวหลักของเกมด้วยตัวเอง รวมไปถึงตัวละครที่โคจรรอบตัวของเขาก็เช่นกัน มันทำให้เราสามารถสร้างเรื่องราวและกำหนดขอบเขตให้มันง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อนได้ มันก็เลยเข้าใจได้ง่ายขึ้นกว่าเก่า”

sekiro

และนอกจากนั้น Sekiro จะมุ่งเน้นให้ผู้เล่นได้เล่นในแบบลอบเร้นมากขึ้นกว่าเดิม และมีผลต่อการซึบซับเนื้อเรื่องในเกมด้วย

“เกมนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ลอบเร้นแบบไม่ถูกตรวจจับ และในขณะที่ยังไม่ถูกตรวจจับได้นั้น คุณสามารถดักฟังศัตรูพูดคุยกันเพื่อรับรู้เรื่องราวของเกมเพิ่มเติมได้ หรือรับรู้จุดอ่อนของศัตรูและยุทธวิธีในการผ่านฉากที่หลุดมาจากปากของพวกมัน นี่ถือเป็นรูปแบบการเล่นใหม่ที่เราใส่เข้ามา และเข้ากับธีมแบบนินจาอีกด้วยครับ”

Sekiro Shadows Die Twice

Sekiro: Shadows Die Twice จะวางจำหน่ายในวันที่ 22 มีนาคม 2019 บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top