BY StolenHeart
14 Jan 22 9:32 pm

ทีมสร้าง God of War ยืนยัน การ Mod เกมนั้นเป็นเรื่องสนุก และอยากเห็นผู้เล่นใน PC ใช้ Mod กับเกมของพวกเขาด้วย

48 Views

God of War คือเกมยอดเยี่ยมประจำปี 2018 อย่างไม่ต้องสงสัย และในปี 2022 ชาว PC ก็จะมีโอกาสได้สัมผัสความยอดเยี่ยมนี้ในอีกไม่กี่อึดใจ และสำหรับผู้พัฒนาเกมนี้จะรู้สึกอย่างไรหลังจากเกมของตนวางจำหน่าย และคิดเห็นอย่างไรกับการ Mod เกมบ้าง?

Game Informer ได้มีโอกาสสัมภาษณ์สองผู้พัฒนาเกม God of War คุณ Cory Barlog ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ และ Matt DeWald ผู้จัดการด้านเทคนิคอาวุโสจาก Santa Monica ถึงเรื่องต่าง ๆ ในโอกาสที่เกม God of War วางจำหน่ายบน PC หนึ่งในเรื่องที่น่าสนใจคือคำถามที่ว่า พวกเขารู้สึกอย่างไรกับการ Mod เกม เพราะในเมื่อตัวเกมวางจำหน่ายบน PC ยังไงก็ต้องมี Mod ของเกมออกมาให้เห็นกันอยู่แล้ว ซึ่งทั้งคู่กล่าวว่า Mod เป็นอะไรที่น่าสนุก และอยากเห็นผู้เล่นใช้ Mod กันเยอะ ๆ กับเกมของพวกเขา

“อันที่จริง พวกเราเห็นมาหมดแล้วนะครับ ไม่ว่าจะรูป Yoda ใน God of War และเปลี่ยน Atreus เป็น Grogu อะไรแบบนั้น” DeWald กล่าว “ผมคิดว่ามันน่าสนใจดีที่ได้เห็นแต่ละคนเอาอะไรแบบนี้มาใส่ในเกม แต่พวกเราจะไม่ได้ใส่ระบบสนับสนุน Mod เข้าไป เพราะพวกเราไม่มีเวลาในการพัฒนาเครื่องมือตรงนี้ ทุกอย่างที่เรามีคือสิ่งดัดแปลงมาแล้ว มันเลยเป็นเรื่องนากที่จะสร้างอะไรแบบนั้นขึ้นมาในเกมของเรา แต่ผมเองก็แน่ใจว่าจะต้องมีคนที่ฉลาดมากพอที่จะใส่อะไรเจ๋ง ๆ ลงไปในเกมของพวกเราได้ และเราก็อยากจะเห็นว่ามันเป็นอย่างไร”

สำหรับคุณ Barlog เองก็ชื่นชอบที่จะเล่นเกมบน PC แบบ Mod เกมด้วยเหมือนกัน และคิดว่ามันเจ๋งและน่าสนุกไม่น้อยเหมือนกันที่จะได้เห็นเกมของพวกเขาถูก Mod ออกมา

“ตอนที่ผมเล่นเกมบน PC ผมเองก็ใช้ Mod เหมือนกันถ้ามันมีให้ใช้ ผมคิดว่ามันเจ๋งและสนุกดีนะ” คุณ Barlog กล่าว “และหนึ่งในส่วนที่เยี่ยมที่สุดของ PC คือจะมีผู้เล่นอื่นใส่อะไรบางอย่างลงไปหรือทำให้มันดียิ่งขึ้นไปอีกเพื่อเพิ่มประสบการณ์ในการเล่นของคุณ GTA กับ Skyrim คือตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของเกมที่ดียิ่งขึ้นไปอีกจากผู้เล่นที่มีความคิดว่า ‘น่าจะมีไอ้นี่เพิ่มเข้าไปในเกมนะ’ คุณจะไม่ได้เห็นอะไรแบบนี้ในเกมบนคอนโซล และจากความจริงที่ว่ามันเป็นไปได้ด้วยนี่ ผมคิดว่ามันเจ๋งมาก ๆ เลย แต่ก็เอาจริง ๆ ผมก็แทบไม่ได้พูดเรื่องนี้กับคนอื่นในบริษัทสักเท่าไหร่น่ะครับ”

เมื่อถูกถามถึงว่าในอนาคตพวกเขาจะมีแผนเพิ่มการสนับสนุนให้ผู้เล่น Mod เกมได้ง่ายขึ้นในอนาคตหรือไม่นั้น พวกเขาก็บอกว่ายังไม่มีแผนในตอนนี้ และเครื่องมือที่พวกเขาใช้นั้นก็มีความซับซ้อนใช้งานได้ยาก แถมตัวเอนจินเองก็ไม่ได้สนับสนุนการ Mod เกมมากนัก แต่ก็มีโอกาสเป็นไปได้ในอนาคต

God of War วางจำหน่ายบน PC ในวันที่ 15 มกราคมนี้

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top