BY Nuttawut Apiratwarakul
19 Jun 18 2:48 pm

ทีมสร้าง Ghost of Tsushima ดีใจหลังซีรีส์ Assassin’s Creed ไม่โผล่ไปญี่ปุ่น

7 Views

เรียกได้ว่าโล่งอกสำหรับทีมพัฒนา Ghost of Tsushima 

สำหรับใครที่ติดตาม GamingDose หรือข่าวสารงาน E3 คงเห็นกันไปแล้วว่า Ghost of Tsushima วีดีโอเกม Exclusive บนเครื่อง PS4 ตัวใหม่ของค่าย Sucker Punch เปิดตัวได้น่าสนใจกันขนาดไหน

แน่นอนว่าตัวเกมแม้จะมีโทนหรือเนื้อหาหลักเป็นเรื่องราวของ Jin ตัวเอกผู้เป็นซามูไร แต่เนื้อหาอีกส่วนของตัวเกมก็เกี่ยวข้องกับการที่ Jin ต้องอาศัยวิชานินจาและการลอบเร้นเพื่อเข้าทำภารกิจและจัดการกับศัตรู โดยตัวอย่างในงาน E3 ก็มีการโชว์ฉากลอบสังหารให้เห็นกันไปแล้ว

แน่นอนว่าเกมแนวนี้ที่โด่งดังที่สุดในปัจจุบันก็คงหนีไม่พ้นซีรีส์ Assassin’s Creed และล่าสุดทางทีมงาน Sucker Punch ก็ออกมายอมรับด้วยตัวเองว่าพวกเขาโล่งใจที่ Assassin’s Creed ไม่โยกมาใช้ญี่ปุ่นเป็นฉากหลังก่อนเกมของพวกเขา

โดยข้อมูลครั้งนี้มาจากการให้สัมภาษณ์ของคุณ Nate Fox จากทีม Sucker Punch ที่มีกับเว็บ Kotaku โดยมีการถามว่าทีมงาน Sucker Punch ได้ทำการติดต่อไปยัง Ubisoft เพื่อสอบถามก่อนหรือเปล่าว่า Ubisoft มีแผนพา Assassin’s Creed ไปเกาะญี่ปุ่นหรือไม่

ซึ่งคุณ Nate ก็ยืนยันว่าพวกเขาไม่ได้สอบถามอะไรไปกับทาง Ubisoft และพวกเขาก็แอบโล่งใจมากที่ซีรีส์ทั้งสองตระกูลไม่มีเนื้อหาซ้ำกัน

ในงาน E3 ปีที่แล้วผมลุ้นจนเหงื่อตกเลย และสุดท้ายผมก็ดีใจมากที่ Assassin’s Creed Origins ไปใช้อียิปต์เป็นฉากหลัง

ความโล่งใจของ Nate และทีมก็น่าจะมาจากการที่ไม่อยากให้ผู้คนทั่วไปเข้าใจผิดคิดว่า Ghost of Tsushima เป็นแค่เกม “ลอก” Assassin’s Creed

ซึ่งหากใครได้ดูตัว Trailer ก็คงรู้กันดีว่าทั้งสองเกมนั้นแตกต่างกันมาก ทั้งในเรื่องของอารมณ์เกมและระบบการเล่น ทางเราเองเชื่อมั่นว่า Ghost of Tsushima  น่าจะกลายเป็นเกมตระกูลใหม่ที่ขึ้นมา่สร้างชื่อได้อีกหนึ่งเกม

และสำหรับใครที่โหยหาอยากเป็นมือสังหารในญี่ปุ่นก็คงต้องให้ Ghost of Tsushima  ช่วยแก้เหงากันไปก่อนในช่วงปีหน้าครับ

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top