BY StolenHeart
23 Aug 19 10:56 am

ทีมสร้าง Final Fantasy XIV ต้องการเพิ่มขีดจำกัดของเซิฟเวอร์ให้สูงขึ้น

5 Views

ทุกวันนี้ Final Fantasy XIV เป็นเกมที่มีผู้เล่นในแต่ละวันมากขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย โดยเฉพาะในบางวันที่ผู้เล่นอาจต้องต่อคิวรอเพื่อเข้าเล่นกันเลย และนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ทางผู้พัฒนาอย่าง Square Enix ต้องการเพิ่มขีดจำกัดของเซิฟเวอร์ให้มีการรับส่งข้อมูลของ Datacenter สูงขึ้นเพื่อให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมร่วมกันได้มากขึ้นกว่าเดิม

จากบทสัมภาษณ์ในเว็บไซต์ Twinfinite ที่ได้พูดคุยกับคุณ Naoki Yoshida หรือ Yoshi P ผู้กำกับเกม Final Fantasy XIV ขวัญใจของผู้เล่น ที่เขาได้กล่าวว่า เป้าหมายหลักที่ทางทีมงานต้องการทำให้ได้นั้นก็คือการขยายขอบเขตของจำนวนผู้เล่นให้สูงขึ้นรวมไปถึงการย้ายตัวละครไปยังเซิฟเวอร์อื่น ๆ ทั่วโลกได้อย่างอิสระมากขึ้น

โดยในตอนนี้เขาได้อธิบายว่า ในเวลานี้ผู้เล่นสามารถย้ายข้อมูลของผู้เล่นไปยังเซิฟเวอร์อื่นได้ผ่านทางระบบใหม่อย่าง World Visit System แต่ก็ยังจำกัดอยู่แค่ใน Datacenter เดียวกันเท่านั้น ซึ่ง Yoshi P เองก็มีแผนที่จะเปลี่ยนแปลงในเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่การที่จะทำให้เรื่องนี้เกิดขึ้นได้ เขาก็ยังต้องการบางอย่างที่ “ทรงพลังมากในระดับเดียวกับการเกิด Hydaelyn” ถึงจะทำให้มันเกิดขึ้นได้

แต่อย่างไรก็ตาม นี่เป็นสิ่งที่ผู้เล่นต้องการอย่างมากและได้รับการเรียกร้องมานาน แต่ทางทีมพัฒนาก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด แต่ไม่แน่ว่าในอนาคตข้างหน้านี้เราอาจจะได้เห็นสิ่งนี้เกิดขึ้น หรือมีการศึกษาเพิ่มเติมจากแพลตฟอร์มใหม่ ๆ อย่าง Google Stadia เพื่อนำมาปรับใช้ในเกมของตนเองก็เป็นได้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top