BY StolenHeart
4 Mar 19 10:08 am

ทีมสร้าง Far Cry New Dawn เผย​ ไม่เคยคิดถึงโปรเจคสร้างภาคต่อหลังเกมจบ​แม้แต่น้อย

2 Views

Far Cry New Dawn ถือเป็นภาคแรกของซีรีส์ที่มีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับเกมภาคที่วางจำหน่ายมาก่อน​ ซึ่งหลายคนอาจคิดว่า​ โปรเจคนี้ได้มีการคิดไว้ล่วงหน้าว่าจะพัฒนาต่อจากเกมภาคห้าทันที​ แต่แท้ที่จริงแล้วตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง

*เนื้อหาของข่าวนี้มีการเปิดเผยฉากจบของเกม​ Far​ Cry​ 5*

ทาง​ DualShockers ได้สัมภาษณ์คุณ Jean-Sebastien Decant Creative Director ของเกม Far Cry New Dawn และมีส่วนร่วมในการพัฒนาซีรีส์นี้มาตั้งแต่ภาค 3 ได้พูดถึงการพัฒนาเกม Far Cry New Dawn ว่า ในช่วงแรกสุดนั้น เขาไม่ได้วางแผนเลยว่าจะพัฒนาเกมภาคนี้ออกมา แต่อยากนำไอเดียในเกม New Dawn นั้นไปต่อยอดในภาค 5 มากกว่า

“มันไม่เคยอยู่ในแผนของพวกเราเลยครับ แต่มันก็กลายมาเป็นแผนการพัฒนาตอนที่เราเริ่มคิดถึงฉากจบของเกมภาคนี้ และเราก็เริ่มตื่นเต้นกับมันมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อไอเดียที่เกมจบลงแบบถูกระเบิดนิวเคลียร์ลงนั้นเป็นอะไรที่เยี่ยมมาก”

แต่ถึงแม้มันจะเป็นไปในรูปแบบนั้น มันก็ไม่ใช่เป้าหมายในการพัฒนาของ Far Cry 5 อยู่ดี พวกเขาก็เลยเลือกที่จะพัฒนาเกมในภาคใหม่ขึ้นมาแทน และก็เป็นที่มาของการพัฒนา Far Cry New Dawn ในภายหลัง

“มันมีโอกาสมากมายครับที่เราเราจะอิงจากตรงจุดนั้น เราสามารถเข้าไปยังพื้นที่ของโลกหลังหายนะ เป็นอะไรที่เราอยากทำมาหลายปีแล้วด้วย และในเวลาเดียวกัน เรายังสามารถนำตัวละครบางตัวจากเกมภาคเก่ามาให้ดูได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขาบ้างหลังจากผ่านไปหลายปี และเกิดอะไรขึ้นกับคนรุ่นถัดมาที่เคยเห็นโลกแค่ในยุคใหม่บ้าง”

ซึ่งเห็นได้ชัดว่าการพัฒนาเกม Far Cry New Dawn นั้นไม่ได้อยู่ในแผนมาตั้งแต่แรก และทางทีมงานก็สานต่อโปรเจค Far Cry 5 จนจบในเวลาต่อมา

อีกเรื่องหนึ่งที่คุณ Decante พูดถึงก็คือเรื่องของตัวละครเอกที่เขาจงใจปล่อยให้เขาหรือเธอไม่พูดอะไรไปตลอดทั้งเกม เสมือนเป็นหน้ากระดาษที่ว่างเปล่า เพื่อที่จะให้ผู้เล่นได้รู้สึกถึงความเป็นตัวเองที่อยู่ในโลกของเกมได้ดีกว่าการใส่บทบาทและบทพูดลงไป ซึ่งคุณ Decante ได้กล่าวว่า การทำแบบนี้เพื่อส่งเสริมให้ตัวละครอื่นที่อยู่รอบตัวของผู้เล่นนั้นดูทรงพลังและจับต้องได้มากขึ้นด้วย

“สิ่งที่ผมชอบก็คือการวางเรื่องราวของตัวละครที่อยู่รอบตัวของผู้เล่นให้แข็งแกร่ง เช่นตัวละครอย่าง Carmina ที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อชุมชนของเธอ และเพื่อให้อิสระแก่ผู้เล่นที่จะสร้างตัวละครในแบบที่ตนเองต้องการออกมาอีกด้วย”

Far Cry New Dawn วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top