BY StolenHeart
28 Sep 18 1:23 am

ทีมสร้าง Days Gone เผย เนื้อเรื่องจะเป็นส่วนสำคัญของเกมนี้

8 Views

Days Gone ถือเป็นอีกหนึ่งเกม Exclusive ของ Playstation 4 ที่น่าสนใจอีกหนึ่งเกม และจากตัวอย่างการเล่นล่าสุดที่นำเสนอไปในงาน Tokyo Game Show 2018 ที่ผ่านมาก็ถือว่าน่าสนใจมากกว่าเดิม แต่ทางทีมพัฒนาก็ได้ยืนยันมาแล้วว่า ตัวเกมไม่ได้มีดีแค่ระบบการเล่นเท่านั้น แต่รวมถึงเนื้อเรื่องของเกมที่จะเป็นส่วนสำคัญของเกมนี้ด้วย

จากบทสัมภาษณ์ในนิตยสาร Playstation Magazine ฉบับที่ 154 ของเดือนพฤศจิกายน 2018 John Garvin ผู้กำกับและเขียนบทของเกม Days Gone จาก Sony Bend ได้เปิดเผยว่า เนื้อเรื่องจะเป็นส่วนสำคัญหลักใหญ่ของเกมนี้

“มันค่อนข้างจะแน่นอนนะครับ ว่า.. เราแทบไม่ได้โฟกัสไปที่ส่วนของเนื้อเรื่องสักเท่าไหร่เลย แต่จะมีของใหม่มาให้เห็นอีกแน่นอนครับ เร็ว ๆ นี้แหละ ผมเป็นคนเขียนบทเองด้วย และกำกับด้วย คือเขียนบทให้กับทุกเกมของ SIE Bend เลยนั้นแหละครับ ซึ่งมันจะเป็นเกมที่ขับเคลื่อนด้วยเนื้อเรื่อง และเป็นส่วนสำคัญหลักใหญ่ของเกม และเราจะยังไม่พูดถึงมันในตอนนี้ครับ”

นอกจากนั้นคุณ Garvin ยังอธิบายถึงความแตกต่างระหว่างผู้ติดเชื้อกับซอมบี้ ซึ่งเขาเรียกเหล่าผีดิบในเกมว่าผู้ติดเชื้อเพราะมันมีความน่าสนใจมากกว่าเมื่อมันเข้ามาอยู่ในบรรยากาศโดยรวมของเกม

“มาที่เรื่องหลักของเราก็คือซอมบี้ แต่เราอยากจะบอกว่าพวกนั้นคือผู้ติดเชื้อนะไม่ซอมบี้ เหมือนกับในหนังเรื่อง 28 Days Later นั้นแหละครับ ไม่ใช่ซอมบี้แบบใน The Walking Dead และในความคิดของผม มันต่างกันอยู่มากเลยนะครับ เพราะว่าสิ่งที่เราสร้างขึ้นนั้นเกี่ยวข้องกับระบบนิเวศน์ของเกม คุณอยู่ในโลกเปิดที่มีกลางวันกลางคืน มีสัตว์ที่ต้องล่า ต้องกินดื่มหลับนอน ทั้งหมดนั้นถูกสร้างมาจนกลายเป็นวงจรของฝูงผู้ติดเชื้อ คุณจะได้เจอรังของพวกผู้ติดเชื้อ ถ้ำหรือเหมือง และสามารถตามรอยได้ว่าวันหนึ่ง ๆ พวกมันทำอะไรบ้าง และหาอาหารอย่างไร เพราะว่าเราได้สร้างความพังพินาศเป็นหลุมบ่อแห่งความสิ้นหวังขึ้นมาในโลกนี้แล้ว เพราะอย่างนั้นทุกคนถึงได้ละทึ้งทุกอย่างและหันเข้าสู่ธรรมชาติ และได้รู้ว่าสิ่งมีชีวิตแต่ละอย่างเป็นอยู่และหากินอย่างไร และนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากเพราะในภารกิจบางชิ้นคุณต้องจัดการกับพวกมันด้วย และถ้าคุณคิดจะไปลุยโดยที่ไม่ได้วางแผนอะไรไว้เลยกลางถนนคนเดียว คุณมีปัญหาแน่นอน”

Days Gone จะวางจำหน่ายในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2019  บนระบบ PS4 แบบ Exclusive ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top