BY StolenHeart
26 Oct 20 8:08 pm

ทีมสร้าง Cyberpunk 2077 เปิดใจ การตัดเนื้อหาในเกมออกก่อนวางขายเป็นเรื่องปกติ และเป็นเรื่องยากเสมอที่จะตัดสินใจตัดบางอย่างออก

7 Views

ใกล้เข้ามาทุกขณะกับ Cyberpunk 2077 ที่กำลังจะวางจำหน่ายในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ หลังจากที่ต้องประสบโรคเลื่อนมาหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าในระหว่างการพัฒนานั้นต้องมีปัญหามากมาย แต่ทางทีมงานก็พยายามที่จะจัดการให้สิ่งเหล่านั้นคลี่คลายไปได้เร็วที่สุด และหนึ่งในสิ่งที่ทางทีมงานหนักใจที่สุดก็คือการตัดทอนเนื้อหาก่อนวางจำหน่ายเกมนั่นเอง

Miles Tost หรือ MilesZx หนึ่งในทีมพัฒนาเกม Cyberpunk 2077 ได้บอกเล่าถึงปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ในการพัฒนาเกมแก่ทาง PCGamesN ซึ่งเขาได้เปิดใจว่า ทาง CD Projekt RED นั้นสร้างเกมนี้ออกมาด้วยจิตใจที่อยากจะสร้างเกมนี้ออกมาจริง ๆ ไม่มีการบังคับขืนใจใครว่าต้องชอบเกมนี้ และจะเป็นเกมที่แฟน ๆ พอใจอย่างแน่นอน

หนึ่งในปัญหาที่เขาทีมงานต้องเผชิญคือการตัดทอนเนื้อหาของเกมที่มีการคุยกันว่าจะใส่เข้าไปแล้วตัดออกไป สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องใหญ่และมีการคุยทบทวนกันหลายครั้งก่อนที่จะปล่อยออกมา สิ่งเหล่านี้แม้จะเป็นเรื่องปกติในการพัฒนาเกม แต่มันก็ไม่ได้ง่ายเลย

“การตัดเนื้อหาของเกมออกในระหว่างการพัฒนานั้นเป็นเรื่องปกติครับ” Miles กล่าว “คุณจะได้เห็นว่าพวกเราเปิดกว้างมาแค่ไหนในการพัฒนาเกม เพราะแบบนั้นเราถึงนำเอาตัวเดโมของเกมออกมาให้ดูในปี 2018 และตอนนี้ตัวเกมก็เปลี่ยนไปมาก ซึ่งนั่นมันก็สองปีมาแล้วนะครับ”

“แน่นอนว่าพวกเราพยายามเน้นย้ำและเปลี่ยนแปลงเนื้อหาในเกมอยู่เสมอในการพัฒนา บางอย่างอาจจะดูดีในหน้ากระดาษ แต่ก็อาจจะออกมาแย่เมื่อทำออกมาจริง ๆ เมื่อนำไปใส่รวมกับของอื่น ๆ อย่างใน The Witcher 3 ก็มีเนื้อหาของเกมหลายอย่างมากที่เราตัดออกไปเพื่อให้เกมออกมาดีขึ้นน่ะครับ”

ซึ่งเมื่อเทียบกันแล้ว ใน The Witcher 3 นั้น ทาง CD Projekt RED นั้นเผยข้อมูลเกี่ยวกับตัวเกมออกมาค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับ Cyberpunk 2077 จนอาจจะทำให้หลายคนไม่รู้สึกว่าเนื้อหาของเกมไม่ได้ถูกตัดออกไปเท่าใดนัก และแน่นอนว่าเบื้องหลังเรื่องเหล่านี้ก็มีเต็มไปหมดร้อยแปดอย่างนั่นเอง

“ในท้ายที่สุด มันก็ขึ้นอยู่กับว่าเกมสามารถส่งมอบความสนุกให้ผู้เล่นมากแค่ไหนตามระบบที่ได้วางเอาไว้ และพวกเราเองก็พยายามอย่างเต็มที่ที่จะส่งมอบประสบการณ์เหล่านี้ให้กับทุกคนเท่าที่จะทำได้” Miles กล่าวเสริม “บางครั้งพวกเราเองก็ต้องยอมตัดสินในเรื่องที่ยากลำบากมาก ๆ และในคราวนี้ ก็มีพวกคุณนี่แหละที่ได้เห็นว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง”

อย่างไรเสีย Miles ก็กล่าวว่าแฟน ๆ จะเป็นผู้ตัดสินใจกันเองว่าควรจะเล่นเกมนี้หรือไม่ พร้อมกับให้ดูในรีวิวหลาย ๆ เจ้าด้วยว่ามีอะไรที่น่าสนใจหรือตรงใจเราบ้างประกอบไปด้วย

“ถ้าคุณไม่แน่ใจ ผมก็ขอให้คุณรออ่านรีวิว ดูให้แน่ใจว่ามีตรงไหนที่อยู่ในเกมแล้วเรารู้สึกสนใจและชอบมัน ไม่ใช่ทุกเกมที่เหมาะกับทุกคน พวกเราไม่มีพลังมากพอที่จะทำแบบนั้น ไม่มีใครจะมาบังคับคุณให้ซื้อหรือไม่ซื้อเกมนั้น ๆ ในแรกที่ขายได้ และไม่มีใครใน CDPR ที่อยากให้คุณต้องผิดหวังกับเกมที่พวกเขาจะไม่สนุกกับมันด้วยเหมือนกัน”

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ บนระบบ PS4, Xbox One, PC และ Google Stadia ส่วนบน PS5 และ Xbox SX จะวางจำหน่ายตามมาในภายหลัง

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top