BY StolenHeart
20 Dec 21 8:50 pm

ทีมสร้าง Cyberpunk 2077 ตอบคำถามแฟนเกม ทำไมตำรวจไม่ไลกวดผู้เล่นเกมแบบติดตลก ว่า Elden Ring ยังไม่มีระบบนี้เลย จนผู้เล่นไม่พอใจ

6 Views

Cyberpunk 2077 ถือเป็นเกมที่มีกระแสมากที่สุดเกมหนึ่งในปี 2020 และเป็นเกมที่มีผู้เล่นผิดหวังมากที่สุดแห่งปีด้วยเช่นกัน แม้จะมีการขัดเกลาตัวเกมให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ปัญหาที่มีในเกมก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลงเลยแม้แต่น้อย และล่าสุดนี้ก็มีการเปิดเผยจากผู้พัฒนาเกี่ยวกับสาเหตุที่ว่าทำไมในเกมจึงมีการไล่กวดจากตำรวจน้อยกว่าเกมแนวเดียวกันมากขนาดนี้

อ้างอิงจากกระทู้ใน Reddit ที่มีแฟนเกมถามคำถามแก่คุณ Pawel Sasko ผู้กำกับเควสของเกม Cyberpunk 2077 ที่จัด Live Stream ตอบคำถามที่แฟน ๆ อยากรู้  ซึ่งหนึ่งในคำถามที่แฟน ๆ อยากรู้คือ ทำไมในเกมจึงไม่มีการไล่กวดจากเหล่าตำรวจอย่างที่ควรจะเป็น ไม่เหมือนกับเกมแนวเดียวกันอย่าง GTA หรือ Watch Dogs แต่กลับให้ตำรวจมาเกิดรอบตัวของผู้เล่นแทน ซึ่งคุณ Sasko ได้ตอบว่า ไม่ใช่เกม Open World ทุกเกมที่จะมีตำรวจออกมาไล่กวดผู้เล่นในลักษณะนั้น และเขายังอ้างอิงถึงเกมอย่าง Elden Ring และ Sonic Frontiers ที่ไม่มีระบบเหล่านี้เช่นกัน

ซึ่งหลังจากที่คุณ Sasko ตอบคำถามนี้ไป เกมเมอร์และผู้ที่เข้ารับชม Live Stream รวมไปถึงกระทู้ใน Reddit เองก็เดือดกับเรื่องนี้ไม่น้อย เพราะเหมือนกับว่าทีมงานไม่ได้ใส่ใจกับระบบการไล่ล่าของตำรวจในเกมเลยทั้งที่ควรจะทำได้ดีมากกว่านี้ และนี่คือเกม Open World ในโลกอาชญากรรม การที่ไม่มีตำรวจไล่กวดแต่เกิดรอบตัวผู้เล่นเช่นนี้มันดูไม่สมเหตุสมผลเลย แทนที่จะแก้ต่างให้ดีกลับมาพูดติดตลกแบบนี้นั้น เหมือนกับว่าทีมงานไม่ได้ใส่ใจในระบบนี้อยู่แล้วนั่นเอง

แม้เรื่องดังกล่าวนี้จะสามารถแก้ไขได้ด้วย Mod ของเกม และผู้ร่วมรายการจะบอกว่าทางทีมงานมีเวลาไม่พอที่จะพัฒนาระบบนี้ให้สมบูรณ์ก่อนเกมวางจำหน่าย แต่จากผลตอบรับที่เป็นแง่ลบเช่นนี้ก็ทำให้แฟนเกมหลายคนไม่พอใจกันเป็นจำนวนมากทีเดียว

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนระบบ PS4, Xbox One, PC และ Google Stadia

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top