BY StolenHeart
25 Nov 19 8:03 pm

ทีมสร้าง Cyberpunk 2077 กำลังมองหาจุดลงตัวในการสร้างรายได้จากโหมด Multiplayer

3 Views

แม้เราจะยังไม่ได้สัมผัสกับโหมด Multiplayer ในวันวางจำหน่ายวันแรกของเกม Cyberpunk 2077  แต่ทาง CD Projekt RED ก็ยืนยันว่าจะมีโหมดนี้เข้ามาให้เราเล่นกันอย่างแน่นอน และเพื่อให้ทุกอย่างออกมาดีและสมเหตุสมผลที่สุด ทางทีมสร้างก็กำลังหารือกันอยู่ว่าจะกำหนดแนวทางการสร้างรายได้ในโหมดนี้ได้อย่างไรบ้าง

จากการประชุมรายงานผลประกอบการในไตรมาสที่ผ่านมาแก่ผู้ถือหุ้นของ CD Projekt  Adam Kiciński ประธานของบริษัทได้กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวนี้ว่า ทางทีมพัฒนาเกม Cyberpunk 2077 กำลังหารือกันอยู่ว่าจะมีการสร้างรายได้จากในโหมด Multiplayer ได้อย่างไรบ้าง โดยต้องอยู่ในจุดที่เหมาะสมที่สุด

“ณ เวลานี้เรายังมีความกังวลเกี่ยวกับการหารายได้จากโหมด Multiplayer ของเกม Cyberpunk กันอยู่ ซึ่งในเวลานี้ยังเร็วเกินไปที่เราจะเผยรายละเอียดในเรื่องนี้ออกมา” Kiciński กล่าวกับผู้ถือหุ้น “โปรเจกต์นี้ยังอยู่ในขั้นต้นอย่างมาก และเรากำลังทดลองอะไรหลาย ๆ อย่าง และนี่เป็นเกมแบบ Multiplayer เกมแรกของพวกเรา พวกเราพยายามหาหนทางและตัวเลือกที่ใช้ได้มากที่สุด และในตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาที่จะบอกได้ว่าหนทางที่เราเลือกจะทำนั้นคือทางไหน”

คำว่า “สร้างรายได้” ที่คุณ Kiciński พูดนั้นค่อนข้างกว้างมาก และทาง CD Projekt RED เองก็ไม่เคยชื่นชอบระบบ Microtransaction เลย ซึ่งทาง PCGamer มองว่าสิ่งที่เป็นไปได้นั้นอาจจะเป็นการวางขาย DLC สำหรับโหมด Multiplayer ออกมา แต่เราก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่าการหารายได้ของ CD Projekt RED ในโหมดนี้จะน่าสนใจหรือไม่สมดุลหรือเปล่า

ณ เวลานี้ Cyberpunk 2077 ได้เข้าสู่การพัฒนาในช่วงท้ายแล้ว ซึ่งทางทีมงานก็น่าจะต้องรีบเร่งงานในส่วนของโหมด SIngleplayer ให้เสร็จก่อนจึงจะสามารถขยับไปพัฒนาในส่วนอื่นต่อไปได้ แต่รูปแบบการเล่น และการสร้างรายได้จะเป็นอย่างไรนั้น ก็ต้องมาตามดูกันต่อไปครับ

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายในวันที่ 16 เมษายน 2020 บนระบบ PS4, Xbox One, PC และ Google Stadia ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top