BY StolenHeart
9 Jul 19 8:49 am

ทีมสร้าง Borderlands 3 เพิ่มระบบใหม่เพื่อให้การเล่นแบบ Multiplayer เข้าถึงได้ง่ายกว่าเดิม

21 Views

แฟน ๆ Borderlands ต่างทราบกันดีว่าตัวเกมนั้นถูกออกแบบมาให้เล่นกับเพื่อนเป็นกลุ่ม เพื่อประสบการณ์ในการเล่นที่ดีที่สุด แม้จะเล่นคนเดียวได้ก็ตาม และเพื่อให้ประสบการณ์ในการเล่นแบบ Co-op นั้นออกมาดีที่สุด พวกเขาจึงหมายมั่นให้ระบบการเล่นแบบ Multiplayer ของภาคนี้เข้าถึงได้ง่ายยิ่งกว่าเดิม

โดยในงาน Destiny 2 GuardianCon ที่ผ่านมา ทางทีมงาน Geabox ผู้พัฒนา Borderlands 3 ได้เผยระบบใหม่ที่จะช่วยให้การเล่นในโหมด Multiplayer ของเกมสะดวกขึ้นกว่าเก่า นั่นก็คือระบบ Ping System ที่ได้รับการต่อยอดมาจากเกม Battle Royale ยอดนิยมอย่าง Apex Legends นั่นเอง

ซึ่งระบบนี้จัดเป็นระบบที่ดีมาก เพราะผู้เล่นที่ไม่มี Mic จะสามารถสื่อสารกับผู้เล่นอื่นได้อย่างง่ายดายมากขึ้น รู้ว่าต้องไปไหนต่อ ต้องโจมตีศัตรูตัวไหนหรือเก็บของตรงจุดไหนบ้าง และเป็นการหลีกเลี่ยงการพูดคุยกับคนแปลกหน้าที่อาจสร้างความรำคาญได้เป็นอย่างดี

นอกจากนั้นยังมีระบบอื่น ๆ เช่น Level Syncing ที่มีการปรับระดับของศัตรูและผู้เล่นให้ทัดเทียมกัน และยังสามารถหาผู้เล่นได้ในขณะที่เล่นเกมอยู่ได้อีกด้วย หรือถ้าเบื่อเล่นดำเนินเนื้อเรื่อง ก็สามารถโดดมาสู้กันเองในแบบ PvP ได้เหมือนอย่างในภาคที่แล้วได้เช่นกัน

นอกจากนั้นยังมีการแนะนำ Extension สำหรับ Twitch ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า ECHOcast ที่ช่วยให้ผู้ชมในช่องนั้น ๆ ดูได้ว่าผู้เล่นตั้งค่า Skill Tree ของตัวละครที่เล่นไว้ได้อย่างไรโดยที่ไม่ต้องไถ่ถามให้เสียเวลา เรียกว่างานนี้ช่วยเหลือให้ผู้เล่นเข้าร่วมเกมได้อย่างมีความสุขทีเดียวครับ

Borderlands 3 จะวางจำหน่ายในวันที่ 13 กันยายนนี้ บนระบบ PS4, Xbox One และ PC บน Epic Games Store ก่อนที่จะลงให้กับร้านค้าอื่น ๆ ในอีก 6 เดือนหลังจากนี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top