BY Aisoon Srikum
2 Aug 19 2:23 pm

ทีมพัฒนา Ooblets บอกว่าการทำธุรกิจของ Epic Game “คือเรื่องปกติ”

5 Views

เดินหน้าเข้าสู่อ้อมกอดของ Epic Game Store ไปอีกหนึ่งเกม สำหรับเกม Ooblets เกมที่ผสมผสานเอกลักษณ์ของ Stardew Valleys , Pokemon และ Animal Crossing ไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว แน่นอนว่าแม้ตอนนี้แฟนเกมทั้งไทยและเทศต่างยี้ Epic Game Store กันอยู่ไม่น้อย แต่ทางผู้พัฒนาของ Ooblets ได้ออกมาเปิดเผยถึงรายละเอียดและข้อเสนอที่ทาง Epic ได้ยื่นให้พวกเขา

พวกเขา (Epic) จะรับประกันขั้นต่ำสำหรับยอดขาย ซึ่งมันเป็นสิ่งพวกเราต้องการอยู่แล้ว นอกจากนั้นพวกเขายังมอบเงินสดล่วงหน้าจากการทำข้อตกลงเจรจา เพื่อให้เรานำเงินตรงนี้ไปพัฒนาเกมต่อได้

แน่นอนว่าไม่มีใครหรือที่ไหนที่จะได้รู้ถึงรายละเอียดสัญญาหรือข้อตกลงแบบเต็ม ๆ ที่ทาง Epic เสนอให้กับค่ายเกมต่าง ๆ แต่หากมองในมุมมองผู้พัฒนาแล้ว การรับประกันขั้นต่ำสำหรับยอดขายเป็นเรื่องที่ดีต่อสตูดิโอพัฒนาเกมมาก ๆ จึงไม่แปลกใจที่ค่ายเกมเล็กใหญ่ทั้งหลายจะหันหน้าไปหาทาง Epic มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกรณีของ Phoenix Point , Mech Warrior 5  รวมไปถึงเกมอื่น ๆ อีกมากมายที่ในอนาคตอาจจะหันหน้าเข้าหา Epic เยอะขึ้นเรื่อย ๆ

ในขณะเดียวกันบน devblog ของทีมผู้พัฒนา Ooblets ก็ได้บอกว่า การทำธุรกิจแบบ Epic มันถือเป็นเรื่องปกติมากอยู่แล้ว พวกเขายกตัวอย่างเช่น Netflix ก็มีคอนเทนต์ที่เป็นของตัวเอง ทุกคนต้องเสียเงินถ้าอยากเข้ามาดู , หนังสือพิมพ์หรือนิตยสารต่าง ๆ ก็ต้องเสียเงินมากขึ้นสำหรับบทความพิเศษที่เหล่านักเขียนต้องตั้งใจเขียน มันไม่ใช่เรื่องแปลกถ้า Epic เองก็จะทำแบบนี้เพื่อดึงเกมดี ๆ มาผูกมัดอยู่กับตน

Ooblets จะวางจำหน่ายเมื่อมันพร้อม คำนี้แถลงออกมาจากคำพูดของทีมพัฒนาเช่นกัน

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top