BY StolenHeart
19 Sep 20 10:12 pm

ทีมพัฒนา Cyberpunk 2077 เผยเหตุผลที่เนื้อเรื่องหลักถูกปรับให้สั้นกว่า The Witcher 3 เพราะถูกตำหนิว่า “มันยาวเกินไปจนเล่นไม่จบ”

3 Views

หลายคนน่าจะทราบกันอยู่แล้วว่าเนื้อเรื่องหลักของเกม Cyberpunk 2077 นั้นจะมีความยาวที่สั้นลงมาจากผลงานก่อนหน้านี้อย่าง The Witcher 3 อย่างมาก แต่ก็ทดแทนด้วยตัวเลือกที่เปิดกว้างหลากหลาย และคุณค่าในการเล่นซ้ำที่สูงขึ้น ซึ่งหนึ่งในเหตุผลที่มีการปรับความยาวของตัวเกมลงนั้นก็เพราะว่ามัน “ยาวเกินไป” นั่นเอง

อ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ของ Patrick Mills ทีมงานฝ่ายออกแบบเควสอาวุโสของเกม Cyberpunk 2077 จากคลิปการ Live Stream ของช่อง CohhCarnage หลังจากที่การถ่ายทอดสด Night City Wire ตอนที่สามจบลง ซึ่งเขาก็ได้กล่าวว่า มีแฟนเกมหลายคนที่ส่งคำตำหนิและร้องเรียนมาว่าเนื้อเรื่องหลักของ The Witcher 3 นั้นมันยาวเกินไปจนไม่สามารถเล่นให้จบได้

“พวกเราได้รับคำตำหนิมาเยอะมากครับว่าเนื้อเรื่องหลักของ The Witcher 3 นั้นยาวมากจนเกินไป เราจะเห็นได้ว่ามีหลายคนที่เล่นไปได้ไกลมากแล้ว แต่ท้ายที่สุดพวกเขาก็ไปไม่ถึงช่วงท้ายสุดของเกมตามที่ตั้งใจไว้”

หากอ้างอิงจากเว็บไซต์ How Long to Beat ที่รวบรวมค่าเฉลี่ยของการเล่นเกมจนจบ The Witcher 3 จะมีค่าเฉลี่ยในการเล่นเกมจนจบที่ประมาณ 32 ชั่วโมงครึ่งสำหรับผู้เล่นที่มุ่งมั่นจะทำเควสหลักของเกมเพียงอย่างเดียว แต่อันที่จริงแล้วการเล่นในแต่ละรอบของเกมจากผู้เล่นแต่ละคนนั้นล้วนใช้เวลาเฉลี่ยอยู่ที่ 100 ชั่วโมงขึ้นไป และหากจะเก็บทุกอย่างให้ครบก็ต้องใช้เวลามากถึง 291 ชั่วโมงกันเลย

อย่างไรก็ตาม แม้เกมจะมีความยาวสั้นลง มันก็ไม่ได้เป็นตัวชี้วัดว่าเกมนั้นจะมีคุณภาพที่ด้อยลงด้วย เพราะใน Cyberpunk 2077 เรามีตัวเลือกในการสร้างตัวละครมากขึ้น และทางเลือกของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน น่าสนใจว่าทาง CD Projekt RED จะจัดการในจุดนี้อย่างไรให้ถูกใจคนเล่นบ้าง

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ บนระบบ PS4, Xbox One, PC และ Google Stadia ส่วนบน PS5 และ Xbox SX จะตามมาในภายหลัง

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top