BY StolenHeart
25 Aug 19 4:53 pm

ทีมพัฒนา Borderlands 3 เผย DRM กันเจาะเถื่อนจะไม่รบกวนผู้เล่นแน่นอน

5 Views

อีกไม่กี่วัน เหล่าเกมเมอร์ก็จะได้สัมผัสกับ Borderlands 3 กันแล้ว แม้ชาว PC ที่รอเล่นกันบน Steam จะต้องรอกันไปก่อน 6 เดือนก็ตาม แต่สำหรับคนที่กังวลว่าระบบป้องกันการเจาะเถื่อนอย่าง Denuvo นั้นจะรบกวนการเล่นจนไม่เป็นสุขแล้ว ทางผู้พัฒนาก็ได้ยืนยันมาแล้วว่าจะไม่มีปัญหาแน่นอน

Chris Brock โปรดิวเซอร์ของเกม Borderlands 3 ได้ยืนยันกับสื่ออย่าง PCGamesN ในงาน Gamescom ที่ผ่านมาเกี่ยวกับเรื่องการเลือกใช้ Denuvo เป็นตัวป้องการเจาะเถื่อน แล้วทำให้ผู้เล่นหลายคนต่างกังวลว่าจะเกิดปัญหาใด ๆ ขึ้นหรือไม่ ซึ่งเขายืนยันว่ามันจะไม่ไปรบกวนผู้เล่นอย่างที่กังวลอย่างแน่นอน

“สิ่งที่เราพยายามทำก็คือ DRM ที่เราใช้นั้นจะต้องไม่ไปรบกวนผู้เล่น” Brock กล่าว ‘พวกเราไม่ต้องการให้มีสถานการณ์ที่ผู้เล่นที่โหลดเถื่อนเกมของเรามาแล้วเล่นได้สบาย ๆ มากกว่าผู้เล่นที่ซื้อเกมมาอย่างถูกต้อง เหมือนกับการทำการทดลองวิทยาศาสตร์ และมันไมควรเป็นแบบนั้นครับ”

การปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาของผู้พัฒนาถือเป็นเรื่องปกติที่เห็นได้ทั่วไป และการเลือกใช้ระบบ DRM นั้นก็เป็นหนทางหนึ่ง แม้ตัวป้องกันที่พวกเขาเลือกใช้นั้นจะมีชื่อเสียอย่างมาก แต่ก็เป็นสิ่งที่ทางทีมพัฒนาเลือกเพื่อปกป้องตัวเองด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ก็ต้องมาดูกันว่าผลจากการใช้ Denuvo เพื่อปกป้องตัวเกมของทาง Gearbox Software นั้นจะได้ผลมากน้อยแค่ไหนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top