BY Zreast
25 Oct 21 7:04 pm

ทีมผู้สร้าง World War Z มองว่า Switch ไม่จำเป็นต้องมีสเปคแรง เพราะมันเป็นเรื่องของ “ประสบการณ์ที่ดี” มากกว่า

8 Views

Nintendo Switch คือเครื่องเล่นเกมยอดนิยมที่โลดแล่นในวงการมานานกว่า 4 ปีแล้ว และก็ดูจะยังคงต้องใช้เวลาอีกสักพัก กว่าที่เราจะได้เห็นเครื่องฉบับอัปเกรดสเปคออกมา หลังจากที่รุ่นจอ OLED นั้นเพิ่งจะออกวางขายสู่ท้องตลาดไปได้ไม่นาน

อย่างไรก็ดี Dmitry Grigorenko หัวหน้าทีมออกแบบเกมของ Saber Interactive ทีมผู้สร้าง World War Z ก็ไม่ได้รู้สึกว่าอยากจะเห็นฮาร์ดแวร์ที่ดีขึ้นเท่าไรนักในตอนนี้ โดยขณะที่ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อ Nintendo Everything ก็ตอบคำถามเกี่ยวกับความคาดหวังต่อเครื่อง ‘Switch Pro’ ว่า

“ถ้ามันออกมาก็อยากให้มันมีฮาร์ดแวร์ดี ๆ แหละ แต่ผมไม่ได้รู้สึกว่า Switch จะต้องมีสเปคแรงอะไรขนาดนั้น, Saber และอีกหลาย ๆ สตูดิโอได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าไม่มีอะไรที่ไม่สามารถพอร์ตลงมา (บน Switch) ได้”

“สำหรับคอนโซลของ Nintendo มันไม่ใช่เรื่องฮาร์ดแวร์เลย แต่เป็นเรื่องของการให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีต่างหาก และผมก็รอไม่ไหวแล้วที่จะได้เห็นว่าพวกเขาจะทำอะไรออกมาต่อไป”

เมื่อถูกถามว่าเขารู้สึกโดนจำกัดด้วยประสิทธิภาพของเครื่อง Switch บ้างหรือไม่, Grigorenko ก็บอกว่ามันขึ้นอยู่กับเกม ซึ่งสำหรับ Saber แล้วสามารถดันขีดจำกัดให้สูงขึ้นได้กว่าเก่า และยังคงมอบ Gameplay อันยอดเยี่ยมสู่ผู้เล่นได้อยู่ โดยที่ยังทำให้เกมดูดีด้วยเช่นกัน

World War Z ออกวางจำหน่ายบน PlayStation 4, Xbox One และ PC ไปแล้วตั้งแต่ปี 2019 และมีกำหนดจะลงให้กับ Nintendo Switch ในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ โดยสำหรับผู้ที่สนใจก็สามารถเข้าไปสั่งจองล่วงหน้าได้ที่ร้านค้า Nintendo eShop โดยตรง

YouTube video

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top