BY Aisoon Srikum
21 Oct 20 12:16 pm

ทีมผู้สร้าง Phasmophobia กำลังเร่งแก้ไขป้องกันเหล่าแฮคเกอร์และเตือนเหล่าม็อดแก้ไขเกมทั้งหลายว่าเสี่ยงต่อการเกิดปัญหา

34 Views

Phasmophobia เป็นเกมที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตอนนี้

แน่นอนว่าพอเกมไหนดัง เหล่าแฮคเกอร์ย่อมเกิดขึ้นตามกันไป และเกมนี้เองก็ไม่เว้น ทำให้ทางทีมงานพัฒนาเกมนี้ต้องออกมาแจ้งผ่า Official Discord ของเกมว่า ตอนนี้พวกเขารับทราบถึงปัญหาการใช้โปรแกรมโกงในเกมแล้ว

ปัญหาหลักตอนนี้คือเหล่าแฮคเกอร์จะเสกผีขึ้นมาตั้งแต่ช่วงอยู่ในล็อบบี้สำหรับหาห้องเล่น จนหลายคนตกใจแทบช็อค ทำให้ทางทีมพัฒนาเกมบอกว่า การทำแบบนี้ มีจุดประสงค์มากมาย เช่นเพิ่มขีดจำกัดของผู้เล่นต่อรอบให้มากกว่า 4 หรือเพิ่มเงินที่ได้ตอนจบเกม ซึ่งผู้พัฒนากล่าวว่า การทำแบบนี้อาจทำให้เกมเสียหาย และพวกเขาจะไม่รับผิดชอบใด ๆ ในกรณีนี้ และมันอาจจะส่งผลต่อผู้เล่นคนอื่นในเซิร์ฟเวอร์ด้วย

นอกจากนั้นผู้พัฒนายังแนะนำให้เลี่ยงการเข้าไปเล่นกับห้องที่นักม็อดแก้ไขตัวเกมให้มีคนเล่นมากกว่า 4 คนได้ รวมไปถึงปรับแก้ให้ผีหลายตัว เพราะอาจส่งผลให้เกมเกิดปัญหาได้

อย่างไรก็ตามทีมผู้พัฒนาเองก็เผยว่าพวกเขาเองก็ได้ใช้ระบบพวกนี้ แต่ใช้ใน Private Game / Server เท่านั้น เพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาตัวเกม ในตอนนี้พวกเขากำลังเร่งดำเนินการกันอยู่ และขอให้ผู้เล่นหลีกเลี่ยงการเล่นเกมในห้องที่มีการม็อดหรือปรับแต่งเกมใด ๆ เพื่อความปลอดภัยของผู้เล่นเอง และเซิร์ฟเวอร์เกมจะได้ทำงานได้ตามปกติด้วย

Phasmophobia วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในรูปแบบ Early Access บนระบบ PC

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top