BY Zreast
11 Jul 21 7:05 pm

ทีมผู้สร้าง Chernobylite เผย ระบบเอาตัวรอดของเกม ได้แรงบันดาลใจจากการไปลงพื้นที่จริงใน Chernobyl

4 Views

ทีมงาน The Farm 51 เผยกับทางสื่อ PC Gamer ในการสัมภาษณ์ครั้งล่าสุด ว่าผลงานเกม Chernobylite ของพวกเขานั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการไปสำรวจเก็บข้อมูลที่เขตยกเว้น Chernobyl ด้วยตนเอง

Artur Focjik ผู้กำกับเกม อธิบายว่าใน Chernobylite ผู้เล่นจะต้องเข้าไปสำรวจในพื้นที่ดังกล่าวซึ่งเต็มไปด้วยอันตราย, มีสิ่งที่คอยไล่ล่าอยู่ตลอดเรื่อง และยังมีเหตุการณ์เหนือธรรมชาติที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง

“มันมีทั้งสิ่งที่สามารถฆ่าคุณได้ทันทีที่เห็น และก็มีสิ่งที่จะฆ่าคุณอย่างช้า ๆ อยู่ด้วยเช่นกัน”

Focjik ชี้ว่านอกจากเรื่องรังสีและความหิวแล้ว ก็ยังมีปัญหาสุขภาพจิตที่ต้องเผชิญอีกด้วย และในเกมนี้ผู้เล่นจะต้องร่วมมือกันเพื่อใช้ความสามารถให้เป็นประโชยน์ที่สุดในการเอาชีวิตรอด

ทางด้าน Wojciech Pazdur ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ เสริมถึงแรงบันดาลใจของระบบการเล่นใน Chernobylite ว่ามาจากที่ทีมพัฒนาได้ออกทริปไปสำรวจพื้นที่จริงด้วยตนเอง และมีโอกาสสแกนสิ่งของบางอย่างแบบ 3 มิติ เพื่อนำมาใช้เป็นไอเท็มสำหรับระบบคราฟต์ในเกม

“เราเจอแทงค์เก็บสารเคมีที่นั่น แล้วก็ยังมีพวกเศษเหล็กวางกองอยู่เยอะแยะเลย ซึ่งเราก็ได้หยิบสิ่งเหล่านี้เข้ามาไว้ในเกมด้วย”

เมื่อสื่อ PC Gamer ถามว่าการไปลงพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูลเช่นนี้จะมีความเสี่ยงจากรังสีหรือไม่ ? ทาง Pazdur ก็ตอบกลับมาว่าพวกเขาเดินทางไปที่นั่นไม่กี่ครั้งเท่านั้น และน้อยจนสามารถนับนิ้วได้เลย

ปัจจุบัน Chernobylite เปิดให้เล่นแบบ Early Access บน Steam และมีกำหนดปล่อยเกมตัวเต็มอย่างเป็นทางการออกมาในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ ทั้งบนหน้าร้านค้า SteamGOG และ Epic Games Store

ที่มา : PC Gamer

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top