BY KKMTC
17 Dec 19 11:30 am

ทีมงาน Xbox เผย Xbox รุ่นใหม่เรียกว่า “Xbox” และ “Series X” เป็นตัวอย่างชื่อโมเดลถัดไปเท่านั้น

9 Views

Business Insider สัมภาษณ์กับตัวแทน Microsoft เปิดเผยว่าเครื่อง Xbox รุ่น Next-Gen จะมีชื่อเรียกสั้น ๆ ว่า “Xbox” ไม่ใช่ Xbox Series X เหมือนที่เกมเมอร์หลายคนเข้าใจ

ชื่อที่พวกเราตั้งไว้สำหรับเครื่องเกมเจเนอเรชันต่อไป มีชื่อสั้น ๆ ง่าย ๆ ว่า “Xbox” ครับ และที่งาน The Game Awards คุณเห็นว่าชื่อนั้นมีชีวิตขึ้นมาผ่านในนามว่า “Xbox Series X”

หรือหมายความว่า Xbox รุ่นใหม่จะเปรียบเสมือนเป็นการรีแบรนด์ชื่อ “Xbox” ใหม่อีกครั้ง เพื่อให้แบรนด์มีความน่าสนใจ ดูเรียบง่าย และเตะตาผู้บริโภคให้สนใจผลิตภัณฑ์คอนโซลดังกล่าวมากยิ่งขึ้น รวมถึงเป็นชื่อที่แสดงให้เห็นว่าบริษัท Microsoft ยังคงมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาเกมคอนโซลต่อไป คล้ายกับช่วงการเปิดตัว Xbox รุ่นแรก

และอ้างอิงจากทีมงาน Microsoft คำว่า “Series X” นั้น เป็นเพียงช่องว่างสำหรับการวางชื่อโมเดลรุ่นถัดไปเท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น Xbox One มีโมเดลรุ่น Xbox One X และ Xbox One S ซึ่งสำหรับเคสของ Xbox ก็อาจจะมีชื่อโมเดลใหม่ว่า Xbox “300”, Xbox “XYZ”, Xbox “ABC” หรือชื่ออื่น ๆ นั่นเอง

สรุปคือเครื่อง Xbox รุ่น Next-Gen มีเรียกเป็นทางการว่า “Xbox” (ยกตัวอย่าง Xbox > Xbox 360 > Xbox One แล้วกลับมาใช้ชื่อ Xbox อีกครั้ง เพื่อเป็นการรีแบรนด์ใหม่) ส่วนคำว่า “Series X” เป็นห้องว่างสำหรับการวางชื่อโมเดลถัดไปเท่านั้น และยังไม่มีความสำคัญในตอนนี้ จนกว่าเครื่อง “Xbox” จะออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top