BY KKMTC
29 Apr 19 12:20 pm

ทีมงาน World War Z ชื่นชม Epic Games Store ที่ทำให้เกมขายดีเกินเป้า

4 Views

แม้ Epic Games Store จะโดนกระแสต่อต้านมากแค่ไหน แต่ก็ไม่ได้ส่งกระทบต่อยอดขายแต่อย่างใด เพราะล่าสุด ทีมงาน Saber Interactive กล่าวว่ายอดขายเกม World War Z ดีเกินคาด และพร้อมขอบคุณ Epic Games Store ที่ช่วยผลักดันให้เกมโด่งดัง

อ้างอิงจาก PC Gamer กับ VentureBeat – ทีมงาน Saber Interactive หรือผู้สร้าง World War Z ฉบับเกม เปิดเผยว่าเกมดังกล่าวมียอดขายดีเกินคาด เพราะลงให้กับ Epic Games Store

ไม่นานมานี้ คุณ Matthew Karch ตำแหน่ง chief executive ของ Saber Interactive เผยว่า ยอดขายเกม World War Z ในปัจจุบันได้ทะลุ 1 ล้านชุดเป็นที่เรียบร้อย (รวมทั้งแพลตฟอร์ม PC กับคอนโซล) โดยเศษหนึ่งส่วนสี่ของยอดขายเกมมาจาก Epic Games Store ทั้งหมด (ประมาณว่า 250,000 ชุด) และส่วนใหญ่มาจากโซนยุโรปกับเอเชีย

โดยรวมแล้ว เกมเราขายดีทั้งฝั่งสหรัฐฯ และยุโรป พร้อมมีผู้เล่นพร้อมกัน 70,000 คนทั่วแพลตฟอร์ม PC, PS4 และ PC ซึ่งเราก็รู้สึกประหลาดใจมาก เพราะยอดขายเกมของฝั่งสหรัฐฯ มีแค่หนึ่งส่วนสี่เท่านั้น แต่โซนอื่นกลับขายดีมาก แม้จะอยู่ Epic Store ก็ตาม

นอกจากนี้ ทีมงานกล่าวเพิ่มเติมจากรายงาน Press Release ว่า ยอดขาย World War Z ดีที่สุดบนแพลตฟอร์ม PC พร้อมแสดงความขอบคุณต่อ Epic Games Store ที่สนับสนุนให้เกมลงขายบนแพลตฟอร์ม

พวกเราสามารถทำยอดขายเกมเกินกว่าตั้งเป้าไว้โดยเฉพาะฝั่ง PC ต้องขอบคุณ Epic Games Store ที่คอยสนับสนุนพวกเราครับ

  • Matthew Karch

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีรายงานว่าเกมขายดิบขายดีในแพลตฟอร์ม Epic Games Store เพราะก่อนหน้านี้ ทีมงาน Epic ประกาศว่า Metro Exodus สามารถทำยอดขายดีกว่า Metro: Last Light บน Steam ถึง 2.5 เท่า

ก็ถือว่าเป็นข่าวที่พิสูจน์ว่าแม้ว่า Epic Games Store มีกระแสต่อต้านรุนแรงแค่ไหน แต่ทีมผู้พัฒนากับเกมมอร์บางส่วนยังคงสนับสนุนตัวเกมโดยไม่ได้กระทบต่อยอดขายแต่อย่างใด

สำหรับใครที่สนใจเกม World War Z สามารถสอดส่องหน้าผ่าน Epic Games Store ได้ ที่นี่ และหากผู้อ่านสงสัยว่าเกมดังกล่าวเป็นอย่างไร ทีมงาน GamingDose มีบทความรีวีวเกมให้อ่านแล้วครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top