BY StolenHeart
21 Mar 19 7:11 am

Metro Exodus ทำยอดขายบน Epic Games Store ได้ดีกว่าภาค Last Light บน Steam ถึงสองเท่า

5 Views

แม้กระแสการต่อต้าน Epic Games Store จะค่อนข้างร้อนแรงมากในช่วงที่ผ่านมา แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ากคุณภาพของเกมที่วางจำหน่ายนั้นอยู่ในระดับที่น่าสนใจอย่างมาก ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือ Metro Exodus ?ี่ทาง Epic ยืนยันว่ามียอดขายมากกว่าภาค Last Light บน Steam ถึงสองเท่า

Steve Alison ผู้รับผิดชอบดูแลในภาพรวมของ Epic Games Store ได้เผยเรื่องนี้ในการนำเสนอของเขาในงาน GDC 2019 ที่ผ่านมา จากการรายงานของทาง Polygon ระบุว่า เขาได้พูดถึงความสำเร็จของแพลตฟอร์ม Epic Games Store ที่เกมฟรีอย่าง Subnautica และ Slime Rancher มีผู้ดาวนโหลดไปเล่นกันแบบฟรี ๆ แล้วถึง 4.5 ล้านครั้ง

ซึ่งก็รวมไปถึงยอดจำหน่ายเกมในร้านค้าของพวกเขาด้วย ซึ่งเขาได้กล่าวว่า Metro Exodus นั้นมียอดขายมากกว่าภาค Last Light บน Steam ถึง 2.5 เท่า ซึ่งคุณ Alison ก็ได้ย้ำอีกว่า สิ่งสำคัญคือเกมของคุณนั้นดีพอหรือไม่ ไม่ใช่ร้านที่ซื้อ

Metro Exodus

และไม่ใช่แค่ยอดขายที่ดีกว่าเท่านั้น รายได้ที่ทาง Deep Silver ได้รับนั้นก็ดีกว่าเช่นกัน เพราะ Epic Games Store รับส่วนแบ่งเพียงแค่ 12% เท่านั้น ต่างจากบน Steam ที่รับไป 30% สำหรับยอดขาย 10 ล้านแรก ก่อนจะลดลงเหลือ 25% และ 20% ตามลำดับถ้าขายได้ดีขึ้น

คุณ Alison ยังย้ำเพิ่มเติมว่า Epic Games Store จะช่วยให้เหล่าผู้พัฒนาสามารถสร้างรายได้มากขึ้นในปีนี้อีกด้วย แต่ในขณะเดียวกัน สิ่งที่ผู้เล่นต่างเป็นห่วงก็คือเรื่องของบริการหลังการขาย เพราะในเวลานี้การให้บริการต่าง ๆ แก่ผู้บริโภคของ Epic Games Store นั้นยังอยู่ในขั้นที่ไม่น่าประทับใจนัก แต่ในอนาคตจะเป็นอย่างไร ก็ต้องมาติดตามดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top