BY KKMTC
2 Oct 18 1:18 pm

ทีมงาน Ubisoft เผย อยากนำโหมด Multiplayer กลับมาอีกครั้งใน Assassin’s Creed

29 Views

ใกล้จะเข้ามาแล้วสำหรับเกม Assassin’s Creed Odyssey ซึ่งเกมเมอร์บางส่วนในสัมผัสล่วงหน้าไปแล้วสำหรับผู้ที่สั่งชุดเกมพิเศษ แต่เกมเมอร์หลายคนอาจจะลืมเลือนไปแล้วว่าซีรี่ส์ Assassin’s Creed ก็เคยโหมด Multiplayer เช่นกัน และทีมงาน Ubisoft อยากจะรื้อฟื้นมันกลับมาอีกครั้ง

อ้างอิงจากเว็บไซต์ Game Informer ทางทีมงาน Ubisoft คุณ Serge Hascoet ตำแหน่งฝ่าย Chief Creative ได้สนใจที่จะนำโหมด Multiplayer สำหรับเกม Assassin’s Creed กลับมาอีกครั้งหลังจากโหมดนี้ได้ล้มเหลวมาโดยตลอด

ทีมงานเรามีเทคโนโลยีมากมายให้ทดลองนู้นทดลองนี่ แต่สำหรับเกม Assassin’s Creed แม้จะไม่มี Multiplayer Mode ในภาคนี้ แต่มันก็เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ที่อยากให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมต่อสังคมเกมเมอร์ และพวกเรากำลังสนใจในสิ่งนี้

ผมอยากจะเกมของพวกเราได้กลายเป็นสถานที่ที่มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างและมีอีเว้นท์ใหม่ ๆ นั้นก็รวมไปถึงเกม Assassin’s Creed.. พวกเราจะเปลี่ยนแปลงเกมของเราให้กระฉับมากที่สุด ซึ่งเอาจจะต้องพิจารณาครอสโอเวอร์ลงมือถือ ซึ่งก็มีหลายล้านวิธีที่จะทำมัน

ยกตัวอย่างเช่นจำนวนของเพลเยอร์ ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีออนไลน์สามารถรองรับผู้เล่นได้มากกว่า 100 คน แต่จะต้องใช้ราคาไหร่? ถ้าพวกเราลดประสิทธิภาพฝูงมวลชนหรือส่วนอื่น ๆ ในเกม Assassin’s Creed พวกเราจะสามารถทำในส่วนออนไลน์ได้ง่ายขึ้น ซึ่งก็ต้องทำงานเป็นขั้นเป็นตอนไป ถ้าหากเกมภาคใดต้องการรองรับผู้เล่น 100 คนในเวลาเดียวกัน พวกเราสามารถทำได้แน่นนอน แต่ก็ต้องมีงบทุนเพิ่มเช่นกัน

– Serge Hascoet

Serge Hascoet

Assassin’s Creed เคยมีระบบเล่นเกม Multiplayer ในภาค Brotherhood แต่ทว่าเนื่องจากเป็นเกมที่ยังคงเน้นเนื้อหาในส่วน Singleplayer ทำให้ระบบการเล่น Multiplayer ไม่มีความจำเป็นเท่าไหร่นัก และภาค Unity ได้ใส่ระบบ Co-op เล่นกับเพื่อน ๆ  แต่ทว่าระบบนี้ได้กระแสตอบรับที่ไม่ดี ซึ่งนับแต่ภาคนั้นเป็นต้นมา Assassin’s Creed ก็ไม่มีระบบเล่นหลายคนอีกเลย

assassin’s creed brotherhood

ก็ต้องรอดูต่อไปสำหรับเกมซีรี่ส์ Assassin’s Creed ในอนาคตข้างหน้าว่าจะมีแนวทางใหม่อย่างไร เพราะว่าทาง Ubisoft ได้เคยประกาศมาแล้วว่าหลังจากภาค Odyssey ได้วางจำหน่ายจะไม่ผลิตเกม Assassin’s Creed เป็นรายปีอีกต่อไป ก็หวังจะใช้เวลาในส่วนนี้ในการพัฒนาระบบ Multiplayer ในภาคต่อไปให้ดีที่สุดครับ 

Assassin’s Creed Odyssey จะวางจำหน่ายในวันที่ 5 ตุลาคม 2018 ที่จะถึงนี้ ในแพลตฟอร์ม PC, PS4 และ Xbox One

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top