BY KKMTC
24 Dec 21 11:46 am

ทีมงาน Ready or Not ยืนยัน การแยกตัวจากผู้จัดจำหน่าย ไม่ได้มีสาเหตุมาจากมีความสนใจในการสร้างด่าน “School Shooting”

5 Views

ทีมงานออกแถลงการณ์เพื่อสยบข้อสันนิษฐานทั้งหมดหลังจาก Ready or Not เพิ่งออกวางจำหน่ายเป็นเกม Early Access ไปไม่นาน ก็ได้มีเหตุการณ์ตัวแทนจำหน่ายเกม Team17 ได้ประกาศแยกทางจากทีมพัฒนาเกม Void Interactive โดยไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ซึ่งส่งผลทำให้เกมดังกล่าวไม่ได้มี Team17 เป็นผู้จัดจำหน่ายอีกต่อไป

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ชาว Reddit สันนิษฐานว่าอาจเพราะทีมงานเคยตอบกับแฟน ๆ เกม เป็นเชิงบอกใบ้ว่าในอนาคต ตัวเกมจะมีภารกิจ “School Shooting Mission” ให้ผู้เล่นกำจัดผู้ก่อการร้ายภายในโรงเรียน (ทีมงานตอบกลับว่า “คุณต้องเชื่อมั่นว่าจะต้องเกิดขึ้นแน่นอน”)

แม้การตอบกลับของทีมงานจะโดนลบแล้ว แต่เกมเมอร์คาดเดาว่าฝ่ายตัวแทนจำหน่ายอาจไม่ปลื้มกับคำตอบของทีมงาน เพราะ School Shooting หรือการกราดยิงในโรงเรียน เป็นประเด็นที่ละเอียดอ่อนในประเทศสหรัฐฯ จึงเป็นเหตุทำให้ทีมพัฒนาเกมกับตัวแทนจำหน่ายต้องแยกทางกันในที่สุด

Ready Or Not (1)

อย่างไรก็ดี ล่าสุด ทีมพัฒนาเกม Void Interactive ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า การสันนิษฐานที่ว่าทีมงานแยกทางกับตัวแทนจำหน่าย เพราะประเด็นเกี่ยวกับความสนใจในไอเดียการสร้างด่านภารกิจ School Shooting ในเกม Ready or Not นั้น “ไม่เป็นความจริง”

นอกจากนี้ ทีมงานยืนยันว่า Ready or Not จะยังคงเป็นเกมแนวยิง Tactical ที่ได้แรงบันดาลใจจากเหตุการณ์จริง ซึ่งทีมงานเองก็คาดหวังว่าจะสามารถนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ “โรงเรียน” เล็กน้อย เพื่อเป็นการให้เกียรติแก่ทุกคนที่ต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์สุดสลดที่ไม่ควรเกิดขึ้นตั้งแต่แรก

แม้ยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุที่ทีมพัฒนาเกมแยกตัวจากผู้จัดจำหน่าย แต่ดูจากแถลงการณ์ดังกล่าว ก็เหมือนเป็นการยืนยันว่าทั้งสองบริษัทได้จากลากันโดยดี ไม่มีเรื่องบาดหมางกันเหมือนที่หลายคนสันนิษฐานไว้

ตอนนี้ Ready or Not กำลังจัดจำหน่ายโดยทีมงาน Void Interactive และถ้าหากสนใจเกมดังกล่าว ก็สามารถสอดส่องรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านหน้าร้านค้า Steam

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top