BY Nuttawut Apiratwarakul
26 May 18 11:58 pm

ทีมงาน PUBG เปิดใจหลังถูกโจมตีข้อหาไม่ใส่ใจปรับปรุงตัวเกม

5 Views

สัญญาใจครั้งใหม่ของทีมงาน PUBG

หลังแฟนเกม PUBG ออกมาแสดงความไม่พอใจกันแบบต่อเนื่องตามหน้าเว็บเนื่องจากมีแฟนเกมบางส่วนมีความคิดเห็นว่าทีมงาน PUBG ใช้เวลาหมดไปกับการพัฒนา “ชุดแต่งกาย” หรือเนื้อหาใหม่อื่นๆในเกมมากเกินไป แทนที่จะมุ่งมั่นปรับปรุงตัวเกมให้มีศักยภาพดีขึ้นทั้งในเรื่องของ Bug อาการค้างและ Lag ของตัวเกม

ล่าสุดทีมงาน PUBG ออกมาแถลงข้อข้องใจดังกล่าวอย่างเป็นทางการ  โดยมีการกล่าวขอโทษและยอมรับว่าพวกเขา “น่าจะ” พัฒนาปรับปรุงตัวเกมออกมาให้ได้ดีกว่านี้

พวกเราอยากให้ PUBG เป็นเกมที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ เพื่อให้ผู้เล่นยังคงรักและเล่นเกมของเราต่อไป

แม้ที่ผ่านมาพวกเราจะปรับปรุงหลายส่วนของตัวเกมไปแล้ว แต่เราก็ทำพลาดในส่วนอื่นๆ ถือเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้วที่ผู้เล่นจะออกมาบ่นในเรื่องประสิทธิภาพของตัวเกม และในช่วงที่ผ่านมาก็ดูเหมือนว่าพวกเราจะสื่อสารกับแฟนๆได้ไม่ดีเท่าที่ควรเกี่ยวกับความเปลี่ยนแปลงของตัวเกม

วันนี้เราอยากจะขอโทษและแก้ไขความผิดพลาดโดยการออกมาเปิดใจเกี่ยวกับลำดับความสำคัญในการพัฒนาตัวเกมและเผยถึงสิ่งที่พวกเราวางแผนไว้ในอนาคต

ทางทีมงาน PUBG ได้ออกยืนยันว่าสิ่งที่พวกเขาให้ความสำคัญที่สุด ณ ตอนนี้คือการปรับปรุงประสิทธิภาพและลดอาการหน่วง ช้า และ Lag ของตัวเกม

มีการระบุว่าพวกเขาค้นพบปัญหาใหญ่ 2 ข้อ ที่ทำให้เกมของผู้เล่นมีอาการหน่วงก็คือ เมื่อยานพาหนะของผู้เล่นเคลื่อนที่ผ่านพื้นผิวหลายแบบจะส่งผลให้เกิด Effect หลายอย่างและทำให้การ์ดจอทำงานหนักมากเกินไป อีกข้อคือปัญหาในการแสดงผลด้านแสงของตัวเกม

ซึ่งปัญหาทั้งสองข้อกำลังอยู่ระหว่างการแก้ไข ทางทีมงาน PUBG ยังระบุว่าหลังจากนี้ไป Patch แก้ไขปรับปรุงตัวเกมจะถูกส่งขึ้นสู่ Server หลักทันที ไม่มีการรอคอยปรับปรุงส่ง Patch ลดอาการหน่วงออกมาพร้อมกับการอัพเดทอื่นๆอย่างปืน ชุด หรือ ด่านใหม่ๆอีกต่อไป

การปรับปรุงส่วนอื่นๆที่มีการพูดถึงก็มีทั้ง

  • ปรับปรุงวิธีที่ตัวเกมจัดการกับการเคลื่อนที่ของศัตรูที่ผู้เล่นมองไม่เห็น
  • ปรับปรุงท่าทางการปีนป่ายของตัวละคร ทีมงานเชื่อว่าการแก้ไขจุดนี้จะทำให้อาการกระตุกของเกมใน PC รุ่นต่ำลดน้อยลง
  • ปรับปรุงการแสดงผลรูปร่างของตัวละครเพื่อลดอาการกระตุก
  • ปรับการเคลื่อนไหวระหว่างการโดดร่ม ลดอาการกระตุกเมื่อมีผู้เล่นโดดร่มลงมาพร้อมกันหลายๆคนในฉากเดียวกัน
  • ปรับการเคลื่อนไหวของการกางร่ม ลดอาการกระตุกในช่วงต้นเกม
  • ปรับการเคลื่อนไหวของยานพาหนะ
  • ณ ปัจจุบัน ยานพาหนะที่ไม่ได้เคลื่อนที่ใช้พลังงานจาก CPU มากเกิน ทีมงานจะปรับปรุงส่วนนี้
  • ทำให้แผนที่ Miramar และ Sanhok โหลดเร็วขึ้น
  • ปรับการโหลดพื้นผิวของฉาก ลดอาการกระตุก
  • แก้ไขอาการเกมค้าง
  • ลดอาการกระตุกเวลาใช้ Scope ระยะไกล
  • แก้ไขระบบ replay ที่ทำให้ผู้เล่นที่เปิดระบบ Replay มี fps ลดลง

นอกจากการแก้ไขตัวเกมหลัก ทางทีมงาน PUBG ยังวางแผนที่จะปรับปรุงในส่วนของ Server หลายจุด  ซึ่งเป้าหมายทั้งหมดก็เพื่อให้ตัวเกมมีความลื่นไหลมากยิ่งขึ้น

ทีมงาน PUBG ระบุว่าการปรับปรุงตัวเกมด้านบนคือ “งานหลัก” ของทีมในตอนนี้ ส่วนเสริมเนื้อหาอื่นๆด้านล่างคือแผนการที่ทีมงานกำลังพัฒนา

เนื้อหาหลักที่ใหญ่ที่สุดที่จะถูกปล่อยออกมาในอนาคตคือแผนที่ใหม่ Sanhok ซึ่งทีมงานตั้งเป้าไว้ว่าจะส่งแผนที่ใหม่เข้าสู่ Server จริงก่อนสิ้นเดือน มิถุนายน 

แผนที่ใหม่ดังกล่าวจะมาพร้อมยานพาหนะแบบใหม่ที่ชาวไทยน่าจะคุ้นเคยกันดีตามรูป

 

 

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top