BY Zreast
3 Nov 21 12:53 am

เหล่านักพัฒนาเกมร่วมกันเผยความประทับใจ เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปีของ GTA III

4 Views

ครบรอบ 20 ปีของเกมในความทรงจำผู้เล่นทั่วโลกอย่าง GTA III ซึ่งเนื่องในโอกาสนี้ ก็มีเหล่านักพัฒนามากหน้าหลายตาออกมาเผยความประทับใจต่อตัวเกมให้เราได้อ่านกันผ่านทาง PlayStation Blog

โดย Brian Hastings หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์การสร้างสรรค์ของสตูดิโอดังอย่าง Insomniac Games เผยว่า

“GTA III เปลี่ยนมุมมองผมไปเลยว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้เกมนั้นเล่นสนุก ก่อนหน้านี้เกมมันก็มีแต่กระโดด, ฆ่าศัตรู และแก้ปริศนาที่ผู้พัฒนาออกแบบมาให้เท่านั้น แต่ GTA III เป็นเกมแรกที่สนุกมากจริง ๆ และเป็นต้นแบบของไอเดียการใช้อุปกรณ์ รวมถึงอาวุธแบบต่าง ๆ ให้กับเกมอย่าง Ratchet & Clank อีกด้วย”

ขณะที่ Hideaki Itsuno ผู้กำกับเกมดังอย่าง Devil May Cry ก็เผยว่า

“GTA III มันมอบความอิสระได้อย่างน่าอัศจรรย์ และออกวางจำหน่ายมาในช่วงที่เรากำลังตันอยู่กับเกมจำนวนมากที่เดินเป็นเส้นตรง ผมประทับใจกับสิ่งที่มันเป็นมากจริง ๆ และเกมเวอร์ชันญี่ปุ่นก็จัดจำหน่ายโดย Capcom ซึ่งมันทำให้ผมดีใจที่ได้มีส่วนร่วมกับพวกเขา”

นอกจากนี้ ทั้ง Mikael Kasurinen ผู้กำกับ Control จากทีมงาน Remedy และ Ron Allen ผู้กำกับเกมจาก Bend Studio ก็กล่าวในทิศทางเดียวกันว่า GTA III สร้างความประทับใจ และเปลี่ยนการรับรู้ที่มีต่อแวดวงเกมไปได้มากทีเดียว อันส่งผลมาสู่อาชีพของพวกเขาในปัจจุบันอีกด้วย

ทางด้านของ Yuya Tokuda ผู้กำกับ Monster Hunter World กล่าวว่า

“GTA III ทำให้ผมได้รู้สึกดื่มด่ำไปกับมัน ด้วยโลกที่ตอบสนองต่อสิ่งที่เรากระทำ และเป็นประสบการณ์อันแตกต่างอย่างที่มีแค่เกมเท่านั้นจะทำได้ จนมันกลายมาเป็นมาตรฐานของเกม AAA ไปเลย และผมมั่นใจว่ามันมอบอิทธิพลให้กับผู้สร้างเกมจำนวนมากจริง ๆ ในหลายปีต่อมา”

ไม่เพียงแต่เหล่านักพัฒนาเท่านั้น แต่ก็เชื่อว่าเกมเมอร์หลาย ๆ คนเองก็น่าจะมีความทรงจำที่ดีเกี่ยวกับเกมนี้อยู่ไม่มากก็น้อย ซึ่งเร็ว ๆ นี้เราก็กำลังจะได้พบกับตัวเกมฉบับอัปเกรด ภายในแพ็คไตรภาคอย่าง GTA: The Trilogy Definitive Edition กันแล้ว

โดยตัวแพ็คนี้มีกำหนดออกวางจำหน่ายในวันที่ 11 พฤศจิกายนที่จะถึง บน PC (Rockstar Launcher), PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X|S และ Nintendo Switch ส่วนเกมเวอร์ชันมือถือ iOS/Android จะมีแผนวางขายภายในปี 2022

อ่านเพิ่มเติม : 7 สิ่งที่ควรรู้กับ GTA: The Trilogy Definitive Edition ตำนานเกมเปิดโลกกว้างฉบับอัปเกรด

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top