BY KKMTC
1 Feb 23 11:57 am

ทีมงาน Maxis ย้ำ โหมดเล่นหลายคนของ The Sims ภาคใหม่ ไม่ใช่เกม MMO

8 Views

หากพูดถึงเกม Life Simulation ที่หลายคนกำลังจับตามอง ก็คงไม่มีทางหนีพ้น The Sims ภาคใหม่ที่ล่าสุด EA กับ Maxis ยืนยันแล้วว่าเกมดังกล่าวจะมีโหมด Multiplayer ด้วย แต่น่าเสียดายที่โหมดเล่นหลายคนของเกมดังกล่าวจะไม่ใช่ MMO เหมือนที่แฟน ๆ บางคนคาดหวังไว้

Grant Rodiek ผู้กำกับจากทีมพัฒนาเกม Maxis ออกมายืนยันว่าแม้เกม The Sims ภาคใหม่ (ตอนนี้ใช้ชื่อโครงการว่า Project Rene) มีโหมดการเล่นหลายคน หรือ Multiplayer ก็จริง แต่ระบบดังกล่าวไม่ได้มีสเกลขนาดใหญ่จนกลายเป็นเกมแนว MMO

“มีสิ่งหนึ่งที่ควรทราบเกี่ยวกับ Project Rene คือเกมดังกล่าวไม่ใช่แนว MMO

พวกเราเข้าใจดีว่าผู้เล่นของเรา ต้องการประสบการณ์การเล่นเกมที่มีความใกล้ชิด ได้สำรวจเรื่องราวในรูปแบบของตัวเอง และรักษาแนวคิดในการเล่นเกมแบบ Singleplayer แต่ก็ยังมีสิ่งยอดเยี่ยมที่คุณสามารถทำได้ร่วมกับผู้อื่น ด้วยการแบ่งปัน และการออกแบบสร้างสรรค์ร่วมกับเพื่อนของคุณ” – Rodiek กล่าว

The Sims 4 (2)

Rodiek อธิบายว่าพวกเขามีความพยายามอยากให้ Project Rene เป็นเกมที่มอบประสบการณ์การเล่น The Sims แบบดั้งเดิม พร้อมการเล่นแบบออนไลน์ที่ให้เหล่าเกมเมอร์ได้มีส่วนร่วมกัน

ถึงยังไม่มีการเผยรายละเอียดเกี่ยวกับโหมด Multiplayer ของเกม Project Rene ภาคใหม่ แต่ทีมงานกล่าวว่า ผู้เล่นจะสามารถสลับมาเล่นโหมดหลายคน เพื่อช่วยกันสร้างหรือตกแต่งในช่วงเวลาไหนก็ได้ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวเป็นการบอกใบ้ว่าในเกมอาจจะมีระบบ CO-OP

The Sims 4

ตอนนี้ Project Rene กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา และต้องใช้เวลาสร้างอีกนานกว่าตัวเกมจะพร้อมออกวางจำหน่าย จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: PC Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top