BY StolenHeart
14 Sep 18 4:05 am

ทีมงาน Marvel’s Spider-Man เผย ตัวเกมจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าหากไม่มีการสนับสนุนจาก Playstation

3 Views

เชื่อว่าตอนนี้เกมเมอร์หลายคนคงกำลังเมามันกับเกม Marvel’s Spider-Man กันอยู่อย่างแน่นอน แถมตอนนี้ยังเป็นเกมที่ขายดีทุบสถิติของเกมบนเครื่อง Playstation 4 ไปได้หลายเกม และทางทีมงานและ Sony เองก็เป็นปลื้มอย่างมาก จนหลายคนอยากให้มีเกมนี้ไปลงเครื่องอื่นด้วย แต่อาจจะต้องผิดหวังกันเสียหน่อย เพราะทางทีมงานเองก็บอกเองว่า ตัวเกมจะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าไม่ไม่การสนับสนุนจากทาง Playstation

ทาง wccftech ได้แกะความจาก Podcast รายการ Kinda Funny Gamecast Special ของ Kinda Funny Games ที่ได้มีการพูดคุยกับคุณ Bryan Intihar ผู้กำกับศิลป์เกม Marvel’s Spider-Man จาก Insomniac Games ที่ได้เผยความในใจว่า เกมนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าไม่มีการสนับสนุนจากทางทีมงาน Playstation และวิศวกรของ PS4 อย่างคุณ Mark Cerny เองก็ช่วยเหลือในการพัฒนาด้วย

Spider-Man

“ผมอยากให้ทุกคนเข้าใจว่าเกมนี้จะเกิดขึ้นมาไม่ได้เลยถ้าไม่ใช่เพราะ Playstation ผมรู้ว่าทุกคนพูดถึง Marvel พูดถึงพวกเราด้วย แต่เกมนี้จะไม่มีทางเกิดขึ้นมาได้ถ้าไม่มีการสนับสนุนจากทาง Playstation ผมจะบอกอะไรให้ ไม่ว่าจะตอนไหนเวลาที่ผมอยากจะทำอะไรสักอย่างและอยากเปลี่ยนแปลงอะไรอย่างมาก มันก็จะแบบ ‘โอเค’ ผมไม่เคยได้ยินอะไรที่แบบ ‘อื้อ เอาเลย!’ คำถามที่มีก็คือ ‘แล้วเกมมันจะดีขึ้นมั้ยอ่ะ?’ และถ้าผมพูดว่า ‘ใช่’ เขาก็จะบอกแค่ว่า ‘โอเค’ และนั้นจะเป็นสิ่งสุดท้ายที่ผมได้ยินในเรื่องนั้น”

“สรุปคือ ถ้าผมบอกว่า “ฉากคัตซีนอันนี้ผมไม่อยากทำต่อละ’ และทาง Sony ก็จะเข้ามาบอกว่า ‘นี่ เราลงเงินไปกับส่วนนี้เยอะอยู่นะ’ และผมก็ตอบกลับไปว่า ‘เราทำให้ดีกว่านั้นได้นะ’ และพวกเขาก็ตอบกลับมาว่า ‘งั้นก็จัดไปพวก’ และอย่างที่พวกคุณรู้กันก็คือเรื่องพวกนี้มันใหญ่โตมากสำหรับเรา มันใหญ่จริง ๆ บางครั้งคุณก็ไม่รู้ว่ามันจะออกมาดีหรือไม่จนกว่าจะมีทีมงานบางคนที่สร้างอะไรบางอย่างแล้วเอาไปเสนอและบอกวิธีที่จะทำให้มันดีขึ้นและโอเคกับการปรับแต่งอะไรบางอย่าง แถมยังได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมอีก มันเป็นอะไรที่ยอดมากเลยครับ”

ใกล้ถึงเวลาที่ Spider-Man จะมาโลดโผนใน PS4 ของคุณแล้ว ! มาดูกันว่ามีเรื่องไหนที่คุณควรรู้ก่อนที่จะเล่นเกมนี้บ้าง

“ที่ผมจะบอกคือ ทุกคนล้วนพูดถึง Marvel กับ Insomniac ซึ่งมันเจ๋งมากเลย คุณรู้ไหมว่าผมสนิทกับ Bill (Bill Rosemann หัวหน้าฝ่ายกำกับศิลป์ของ Marvel Games) และ Eric(Eric Monacelli โปรดิวเซอร์อาวุโสของ MG) แบบสุด ๆ จนเรียกว่าเป็นพี่น้องกันได้เลย แต่ผมก็ยังติดค้างบุญคุณทุกอย่างกับทาง Playstation อยู่ ผมต้องทำงานร่วมกับใครอีกหลายคนที่ Sony หนึ่งในนั้นก็คือ Mark Cerny ที่ผมเชื่อใจมากพอที่จะยกตำแหน่งโปรดิวเซอร์ในเกมนี้ให้ และเขาก็เป็นคนที่ฉลาดเฉลียวมาก ๆ คนหนึ่งที่ผมเคยเจอมา ไม่ว่าจะเรื่องอะไร เขาเข้าไปเผชิญหน้ากับมันหมดทุกวิธีทาง และการที่มีคนอย่างเขาอยู่ด้วยนั้นช่วยผลักดันและท้าทายตัวผมมากขึ้น เขาตั้งคำถามและทำในสิ่งที่เขาเชื่อว่าสามารถช่วยเหลือทุกคนได้ และถ้าหากเจออะไรที่หนักหนา ผมก็จะไปถามเขา ให้เขาช่วยเหลือ เขาเป็นคนที่ทำได้หลายอย่างมาก จะถามเขาเรื่องการออกแบบฉาก ระบบต่อสู้ และเรื่องทางเทคนิค เขาก็ช่วยได้หมดเลย การที่มีคนแบบเขาอยู่ในทีมถือเป็นสิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้จริง ๆ”

ก็เรียกได้ว่าทาง Sony สนับสนุนทีมงาน Insomniac ให้อย่างเต็มที่จริง ๆ แม้ในเวลานี้จะมีผู้เล่นบนระบบอื่นเรียกร้องให้ทางทีมงานวางจำหน่ายเกมนี้ลงบนเครื่องอื่น ๆ บ้าง แต่จากข่าวนี้เราก็น่าจะได้เห็นว่าทาง Sony ก็ได้ทุ่มทรัพยากรให้กับเกมนี้ไปเอาเรื่องอยู่เหมือน ถ้าใครอยากเล่นเกมนี้จริง ๆ ก็คงต้องเล่นบนเครื่อง Playstation 4 เท่านั้นครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top