BY KKMTC
13 Sep 18 11:37 am

ทีมงาน Halo สยบข่าวลือ Halo 5: Guardians ไม่มีแผนจะลง PC

5 Views

หลังจากที่ทีมงานเราได้ลงข่าว ข่าวลือ ! Halo 5 อาจพอร์ทลง PC ที่หลายคนต่างคาดหวังว่าจะลง PC ซักวันหนึ่ง แต่ก็ต้องบอกเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เพราะทางทีมงานได้ออกเปิดเผยแล้วว่าจะ Halo 5 ไม่พอร์ทลง PC แน่นอน

ทีมงาน Microsoft ได้ออกมาสยบข่าวลือว่า Halo 5: Guardians อาจจะมีโอกาสพอร์ทลง PC เพราะเว็บไซต์ Amazon ได้เปลี่ยนแบนเนอร์ตรงหน้าปก โดยทาง Microsoft ได้เห็นข่าวลือนี้ต้องออกชี้แจงผ่านเว็บไซต์ CNET ไว้ว่า

“เหมือนพวกเรากล่าวไปครั้งก่อน พวกเราไม่มีแผนที่จะลง Halo 5: Guardians ในระบบ Windows 10, PC “

และทางคุณ Frank O’Connor ผู้ผลิตและกำกับซีรี่ส์ Halo มาตั้งแต่ภาคแรกได้พูดถึงข่าวนี้เช่นกันว่า

“Halo สำหรับเวอร์ชั่น PC จะเป็นเกมเล่นฟรีชื่อว่า “Ausar” ที่จะ Multiplayer Component (จะซัพพอร์ตระบบ Custom Games, จอยคอนโทรลเลอร์ กับคีย์บอร์ด เม้าส์ รวมไปถึง Forge Tools และพวกเราไม่มีแผนจะขยายเกมในอนาคตข้างหน้า) ซึ่งตอนนี้ทีมงาน Halo 5 ของเรากำลังเติบโตและทำงานกันอย่างเต็มสปีตเพื่อพัฒนาเกม Halo Infinite อยู่ ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าทำไมปกกล่องเกมถึงได้เปลี่ยนแบนเนอร์ (ใช่แล้ว คุณนั้นแหละ Amazon) แต่ผมก็จะไปสอบถามเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้”

Frank-o-Connor

Frank ‘O Connor

อ้างอิงจากที่ข้อชี้แจงประโยคแรก นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีข่าวลือเกี่ยวกับ Halo 5 พอร์ตลง PC ย้อนกลับไปเดือนมิถุนายน เว็บไซต์ Xbox ได้ลงรายชื่อเกม Halo 5 สำหรับแพลตฟอร์ม Windows 10 แต่อย่างไรก็ตาม Frank O’ Connor ได้ออกมาสยบข่าวลืออีกรอบ โดยให้เหตุผลว่ารายชื่อนั้นเป็นความผิดพลาดทางการใส่ข้อมูล

Halo 5

ก็ถือว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายที่เกม Halo 5 ไม่มีแผนจะลง PC (อีกครั้ง) แต่ก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นัก เพราะล่าสุด Halo: The Master Chief Collection เพิ่งวางขายเป็นเกมชุดที่รวมภาคเก่าทั้งหมดมาพอร์ตลงเฉพาะ Xbox One เท่านั้น ซึ่งไม่น่าจะมีแผนที่จะลงให้ PC ในเร็ว ๆ นี้ นอกจาก Halo Infinite ที่ลงทั้งสองแพลตฟอร์ม

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top