BY KKMTC
11 Aug 20 7:12 pm

ทีมงาน Fall Guys ยืนยัน ได้รับรู้ถึงปัญหาผู้เล่นโกงเกม และจะพยายามแก้ไขปัญหาให้ด่วนที่สุด

1 Views

ถ้าหากพูดถึงเกมที่กำลังเป็นกระแสร้อนแรง ณ เวลานี้ ก็คงไม่มีทางหนีพ้น Fall Guys: Ultimate Knockout เกมแนว Battle Royale แบบตลกขำขันที่สามารถทำยอดผู้เล่นได้สูงสุด 2 ล้านคน หลังจากเปิดตัวได้เพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้น

เนื่องจากตัวเกมที่มีกระแสโด่งดังมาก และมียอดผู้เล่นเข้าเกมพร้อมกันเยอะอย่างคาดไม่ถึง ทำให้เกมดังกล่าวได้ประสบปัญหาเซิร์ฟเวอร์ล่มบ่อยครั้งหลังจากเกมเปิดให้เล่นไม่ถึงหนึ่งวัน ซึ่งแม้ปัญหาดังกล่าวจะได้รับการแก้ไขแล้ว แต่ปัญหาครั้งใหม่ก็โผล่มาแบบไม่หยุดยั้งโดยปัญหาล่าสุดที่ทีมพัฒนาเกมต้องเผชิญหน้า คือเริ่มมีผู้เล่นโกงเกมได้ปรากฏตัวในเกมดังกล่าว แล้วสร้างความปั่นป่วนไปทั่วเซิร์ฟเวอร์

หากอ้างอิงจากระทู้ Reddit, Twitter และ Steam มีเกมเมอร์หลายคนต่างออกมาแสดงความไม่พอใจที่มีผู้เล่นบางคน เริ่มใช้โปรแกรมโกงเช่นวิ่งเร็ว, กระโดดสูง และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อเอาชนะการแข่งขันอย่างไม่ยุติธรรม รวมถึงเรียกร้องให้ทีมงานรีบเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้รวดเร็วที่สุด

ส่วนทางด้านทีมพัฒนาเกม Mediatonic ก็ได้รับรู้ถึงปัญหาว่ามีผู้เล่นยอดมนุษย์ เริ่มปรากฏตัวในเกมดังกล่าวแล้ว โดย Mediatonic กล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่าทีมงานจะรีบเร่งแก้ปัญหาผู้เล่นโกงเกมให้ได้รวดเร็วที่สุด

ถึงแม้ Mediatonic จะยังไม่เผยรายละเอียดวิธีการแก้ไขปัญหาผู้เล่นโกงเกม แต่ดูเหมือนว่าทีมงานจะรู้สึกคาดไม่ถึงว่าตัวเกมจะได้รับความนิยมมากจนก่อให้เกิดปัญหาอื่น ๆ ตามมารวดเร็วขนาดนี้

จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกี่ยวกับเกม Fall Guys: Ultimate Knockout ที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top