BY KKMTC
11 Mar 19 2:16 pm

ทีมงาน Days Gone เผย เปลี่ยนให้ตัวเอกโหดน้อยลง เพราะฟีดแบคเหล่าแฟน

6 Views

Bend Studios ทีมผู้สร้าง Days Gone ออกมาเปิดเผยว่า ตัวเอกดั้งเดิมของเกมเคยเป็นคนที่เลือดเย็นมาก ๆ จนมีการเปลี่ยนแปลงให้มีพฤติกรรมซอฟต์ลง เพราะฟีดแบคจากเหล่าแฟน ๆ 

Days Gone

อ้างอิงจาก theplaystationbrahs กับ Polygon – คุณ Jeff Ross ผู้กำกับเกม Days Gone เผยว่ามีการเปลี่ยนพฤติกรรม Deacon St. John หรือพระเอกของเกม ในระหว่างการพัฒนา เพราะรับฟีดแบจากผู้สนับสนุนเกมมากมาย

คุณ Jeff เผยว่าตอนแรก Deacon St. John มีลักษณะพฤติกรรมเป็น Stereotype ของกลุ่ม Biker ที่ชอบโอ้อวดตัวเอง, เลือดเย็น และเป็นผู้เอาชีวิตรอดคนหนึ่งเท่านั้น

แต่ระหว่างการพัฒนาเกม ทีมงาน Bend Studios ได้รับฟีดแบมากมาย จนมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องราวกับพฤติกรรมของ Deacon เพื่อให้ตัวละครมีความสมจริง, มีชีวิตชีวา, ไม่ให้ Cliche และดูเหมาะสมสำหรับเกมที่มีฉากคัตซีนเยอะ

พวกเราได้รับฟีดแบจากทุกคน หลังจากทีมงานพิจารณาบทพูดกับบทเขียนโดยรวมแล้ว เรามีการปรับปรุงหลายส่วน ซึ่งก่อนหน้านี้ ตัวเอกไม่มีลักษณะตัวละครที่น่าจดจำซะเท่าไหร่นัก

เราทำงานอย่างหนักเพื่อให้ตัวเอกของเกมสมจริงที่สุด ไม่ใช่เพื่อให้ตัวละครเป็นที่หลงรักสำหรับทุกคน แต่เราต้องให้เขามีวิวัฒนาการระหว่างการดำเนินเนื้อเรื่อง ในช่วงเวลาหนึ่ง คุณชื่นชอบตัวละครนี้ หรือเกลียดเขาในเวลาต่อมา

Days Gone

คุณ Jeff ยอมรับว่าการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมพระเอกระหว่างการพัฒนาเกม ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้ของทีมงาน เพื่อให้โลกของเกม Open-World มีชีวิตชีวามากขึ้น

ช่วงเริ่มต้นการพัฒนาเกม Days Gone พวกเราไม่ได้ตระหนักว่าผู้เล่นต้องใช้เวลากับตัวละครเอกนานแค่ไหน คงไม่มีใครอยากรับบทเป็นตัวเอกธรรมดาคนหนึ่งติดต่อกัน 8 ชั่วโมง ซึ่งนี่คือสิ่งเราเรียนรู้ระหว่างการพัฒนาเกมเปิดโลกกว้างครับ

Jeff Ross

– Jeff Ross (คนกลาง)

Days Gone ออกวางจำหน่ายวันที่ 26 เมษายน 2019 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top