BY KKMTC
18 Sep 18 11:57 am

ทีมงาน Call of Duty: Black Ops 4 เปิดใจ เหตุที่เกมภาคนี้ไม่มีโหมดเนื้อเรื่อง

2 Views

แม้ว่า Call of Duty: Black Ops 4 Beta จะมีกระแสในแง่บวกมากกว่าที่เกมเมอร์หลายคนคาดไว้หลังจากเกมภาคนี้ได้เปลี่ยนแปลงเป็นเกมรูปแบบ Multiplayer เต็มรูปแบบ แต่ก็อดสงสัยไม่ได้อยู่ดีว่าทำไมถึงต้องเสียสละตัดโหมดเนื้อเรื่องทิ้งออกไป โดยข่าวนี้มีคำตอบให้จากทีมงานโดยตรงเลยทีเดียว

อ้างอิงจากเว็บไซต์ข่าว Gamespot จากคลิปโดย Game Informer ได้สัมภาษณ์คุณ David Vonderhaar หัวหน้าฝ่ายออกแบบ และ Dan Bunting หัวหน้าสนูดิโอ Treyarch ได้กล่าวเหตุที่ Call of Duty: Black Ops 4 ไม่มีโหมดเนื้อเรื่อง เพราะว่าทีมงานต้องการทำอะไรที่แปลกใหม่กับไม่อยากนิ่งอยู่กับที่ เพราะไอเดียใหม่ที่วางไว้ตั้งแต่โครงสร้างไว้ ส่งผลทำให้ทีมงานต้องฉีกทิ้งความเป็นดั้งเดิมทิ้งนั้นเอง

“การพัฒนาเกมเป็นการเดินทางครับ

พวกเราได้พยายามจะทดลองไอเดียใหม่ ๆ กับสิ่งที่แตกต่างออกไป เกมนี้เรายังคงทุ่มเทพัฒนาเกมอยู่เรื่อย ๆ และนั่นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของเกมทั้งหมดเท่านั้น ผมไม่เคยจำได้ว่าเกมที่พวกเราทำออกมาทั้งหมดจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่มากที่สุดตั้งแต่ขั้นตอนสร้างต้นแบบเท่ากับเกมนี้อีกแล้ว และนั้นแหละคือนิยามของการสร้างต้นแบบ โปรเจ็กต์เกมของคุณบางอย่างมีผลลัพธ์ดี บางอย่างผลลัพธ์ก็ไม่ดี แต่คุณยังคงคิดได้ไอเดียใหม่แล้วก็ให้ความสำคัญกับมันไว้อยู่ ซึ่งพวกเราเน้นความสนุกของเกมเป็นหลักครับ”

คุณ Bunting ได้เสริมอีกว่า Black Ops4 เป็นเกมที่ทีมงาน Treyarch ใฝ่ฝันอยากให้เป็นตั้งแต่เริ่มขั้นตอนการพัฒนาแล้ว เขาเน้นว่าสตูดิโอได้วางแผนที่จะให้ Black Ops 4 จะประกอบไปด้วยทุกโหมดซึ่งเป็นประสบการณ์ทางสังคมแบบใหม่อย่างสิ้นเชิง พร้อมทั้งกล่าวว่า “การปรับตัว” จะเป็นจุดที่ทำให้เกมประสบความสำเร็จอย่างสูงสุด

“ทุกสิ่งทุกอย่างมีแนวโน้มที่จะทำงานร่วมกันด้วยเหตุผล

ในหน่วยงานภายใน พวกเราได้สร้างวัฒนธรรมที่ต้องปรับตัวและสิ่งสำคัญที่สุดในการพัฒนาเกมคือการปรับตัวเช่นกัน ถ้าหากคุณไม่ยอมรับในสิ่งที่ตัวเองกำลังทำอยู่แล้วบอกกับตนว่า “นี่มันไม่ดีพอ” หรือ “นี่ไม่ใช่สิ่งที่พวกเราต้องการ” และ “พวกเราต้องการเปลี่ยนแปลง” ถ้าคุณทำแบบนี้ไม่ได้ เท่ากับคุณไม่ยอมปรับตัวแล้วคุณก็จะไม่มีทางเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ต้องการให้ส่งมอบประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นอย่างต่อเนื่องสำหรับแฟน ๆ ของคุณครับ

– Dan Bunting “

Call of Duty: Black Ops 4

ก็ถือว่าเป็นมุมมองของทีมงาน Treyarch ที่อยากจะทำอะไรใหม่ ๆ จนถึงขั้นต้องเสียสละโหมดเนื้อเรื่องที่เป็นส่วนที่เป็นเอกลักษณ์ที่สุดในตระกูลซีรี่ส์ Call of Duty มาโดยตลอด ซึ่งก็หวังว่าการเสียสละครั้งนี้จะทำให้เกม Black Ops 4 ประสบความสำเร็จครับ

Call of Duty: Black Ops 4 จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 12 ตุลาคม 2018 ในแพลตฟอร์ม PC, PS4 และ Xbox One ซึ่งตอนนี้เกมยังคงเปิดตัว Beta ในโหมด Blackout อยู่และได้ขยายเวลาอยู่ ถ้าหากใครสนใจก็สามารถทดลองเล่นได้ที่ Battle.Net ที่นี่

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top