BY KKMTC
24 Sep 19 4:26 pm

ทีมงาน Borderlands 3 ไม่เคยกล่าวว่าจะ “ไม่ทำ” การพอร์ตเกมลง Nintendo Switch

4 Views

ถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่มีวี่แววว่าเห็นเกม Borderlands 3 ได้ลงบนเครื่อง Nintendo Switch แต่ทีมงานก็ยังยืนยันว่า ไม่เคยกล่าวว่า “ไม่” ที่จะพอร์ตเกมดังกล่างลงบนเครื่องเกม Switch ที่เป็นเครื่องเกมยอดนิยมอย่างมากในยุคปัจจุบัน

เว็บไซต์ GamesRadar+ รายงานจากคุณ Paul Sage ฝ่ายผู้กำกับศิลป์ของทีมงาน Gearbox Software ออกมาตอบคำถามแก่แฟน ๆ เกม Borderlands 3 เกี่ยวกับความเป็นไปได้ถึงการพอร์ตเกมลงเครื่อง Nintendo Switch ในรายการ The Borderlands Show: Episode 1

โดยคุณ Sage ได้ให้คำตอบสั้น ๆ แก่แฟนเกมว่า “ไม่เคยพูดว่าไม่ทำ” (Never Say Never) หรือหมายความว่าเกม Borderlands 3 จะคงมีความเป็นไปได้ว่าทีมงานจะพอร์ตเกมลง Switch นั่นเอง !

นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่บุคคลภายในจากทีมงาน Gearbox Software ให้ความสนใจที่จะนำเกม Borderlands 3 ลงเครื่อง Nintendo Switch แต่ก่อนหน้านี้ นาย Randy Pitchford ก็เคยออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านทวิตเตอร์ว่า เขาอยากเห็นเกมซีรีส์ Borderlands ลง Nintendo Switch เช่นเดียวกับแฟน ๆ

เรื่องราวครั้งนี้ เป็นการแสดงให้เห็นทีมพัฒนาเกมหลายแห่งเริ่มให้ความสนใจที่จะนำเกมระดับ AAA มาลงเครื่อง Nintendo Switch มากขึ้น ยกตัวอย่างจากเกม The Witcher 3: Wild Hunt ที่ได้ประกาศลงเครื่อง Switch และนักพัฒนาเกมหลายเจ้า เริ่มออกมาแสดงความคิดเห็นว่าอยากจะนำเกมมาพอร์ตลง Switch หลายครั้ง

แน่นอนว่าเกม Borderlands 3 ก็สามารถลงระบบเครื่อง Nintendo Switch เหมือนกับเกมอื่น แต่ตัวเกมอาจจะต้องผ่านการ Optimize มาอย่างดีเพื่อให้ตัวเกมสามารถเล่นได้อย่างลื่นไหลที่สุด แล้วเกม Borderlands 3 สำหรับเวอร์ชันเกมพกพาจะเป็นจริงหรือไม่ ก็ต้องติดตามข่าวสารผ่าน GamingDose ต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top