BY KKMTC
11 Oct 18 12:59 pm

ทีมงาน Bethesda เผย Fallout 76 จะเป็นเกมแบบ ‘ลุยเดี่ยวก็ได้ ทีมก็ดี’

9 Views

ผ่านมาไม่นานสำหรับวันเปิดตัว B.E.T.A. สำหรับ Fallout 76 ที่เป็น Multiplayer เกมแรกในตระกูลนี้ แฟนเกมผู้เล่นหลายคนอาจจะกังวัลว่า ถ้าหากไม่มีเพื่อนร่วมเล่นเกมนี้ หรือ ชอบลุยเป็นหมาป่าโดดเดี่ยวจะยังคงสนุกสนานเกมนี้ได้หรือไม่? ทาง Bethesda ตอบทันทีว่ายังคงสนุกได้แน่นอน เพราะว่าเกมนี้ได้มีแนวคิดว่า ‘ลุยเดี่ยวก็ได้ ทีมก็ดี’

อ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ระหว่างเว็บไซต์ Engadget กับผู้กำกับด้านการออกแบบเกม Fallout 76 คุณ Emil Pagliarulo กล่าวเกี่ยวกับเนื้อเรื่องและระบบเควสภายในเกม ซึ่ง Fallout 76 จะให้ประสบการณ์ผู้เล่นได้เป็นแบบ ‘Solo, but together’ (แปลไทยคือ ‘ลุยเดี่ยวก็ได้ ทีมก็ดี’)  ที่ผู้เล่นอยากเป็นหมาป่าโดดเดี่ยว แต่ก็ยังคงสามารถทำงานร่วมกับผู้เล่นอื่นได้

“เนื้อเรื่องและเควสแต่ละคนจะมีเนื้อหาที่แตกต่างออกไป (บางคนรับเควสนี้แล้ว แต่บางคนก็ยังดำเนินไม่ถึงจุดนั้น)

ดังนั้นเมื่อคุณเข้าร่วมในทีมแล้ว จุดประสงค์หลักของระบบทีมในเกมนี้คือการช่วยเหลือซึ่งกันและกันได้ทุกวิธีทางตามที่ผู้เล่นต้องการ หรือจะบอกว่า ‘ลุยเดี่ยวก็ได้ ทำงานเป็นทีมก็ดี ‘

ถ้าหากเกมเมอร์เข้าร่วมทีมที่เป็นผู้เล่นใหม่ทั้งหมดในช่วงเริ่มต้น คุณจะไดรับประสบการณ์ที่ดีและพบกับอุปสรรคในเวลาเดียวกัน นอกเหนือจากอีเว้นท์ในเกมเป็นข้อยกเว้น ทีมจะสามารถแยกตัวทำงานโซโล่เดียวได้ แต่ยังคงบรรลุเป้าหมายเสร็จสิ้นเป็นกลุ่ม และรวมถึงทีมของคุณเอง’

แต่อย่างไรก็ตาม คุณ Pagliarulo ได้กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม Fallout 76 เป็นเกมเล่นหลายคน ตัวเกมจะมีความยากมากขึ้น ถ้าหากผู้เล่นโซโล่เดี่ยว โดยเฉพาะช่วงตอนจบเควสบางชนิดที่เหมาะสำหรับการเล่น co-op

‘เหมือนที่กล่าวไป อุปสรรคบางอย่างจะง่ายขึ้น ถ้าหากคุณทำงานเป็นทีมครับ’

Emil Pagliarulo

  • Emil Pagliarulo (คนกลาง)
หรือหมายความว่า Fallout 76 จะเป็นเกมที่ให้ความสะดวกแก่ผู้เล่นสายหมาป่าโดดเดี่ยวหรือเล่นกับเพื่อนได้สนุกสนานโดยไม่เครียดจนเกินไป แต่อย่างไรก็ตาม เพราะการ co-op ยังคงเป็นหัวใจหลักสำคัญของเกมภาคนี้ ทางทีมงานอยากให้เติมเต็มประสบการณ์ผู้เล่นโดยการใช้ความสามัคคีจริง ๆ เมื่อถึงโอกาสนั้นเอง
Fallout 76 จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2018 ในแพลตฟอร์ม PC, PS4 และ XBox One และตอนนี้เกมกำลังอยู่ช่วง B.E.T.A ซึ่งสามารถเข้าร่วมทดสอบเกมได้เฉพาะผู้ที่ Pre-Order เท่านั้น

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top