BY BOM
6 Nov 18 12:41 pm

ทีมงาน Bethesda กล่าว Fallout 76 จะ ‘ไม่มีวัน’ ปิดให้บริการ

4 Views

ขึ้นชื่อว่าเกมออนไลน์ เซิร์ฟเวอร์ถือเป็นเรื่องสำคัญเพราะว่าข้อมูลทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นไอเท็ม เลเวลหรือแม้แต่การกระทำของเราจะถูกเก็บไว้ แต่เกมออนไลน์สมัยนี้นั้นชีวิตของเซิร์ฟเวอร์สั้นเหลือเกิน บางเกม 3 เดือนก็ปิดเซิร์ฟแล้ว ทำให้เกมออนไลน์ตัวใหม่ของ Bethesda ถูกตั้งคำถามว่าเซิร์ฟของเขาจะอยู่ได้นานแค่ไหน

Pete Hines ประธานฝ่าย PR และการตลาดของ Bethesda ได้ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซด์ GameSpot ว่าเซิร์ฟเวอร์ของเกม Fallout 76 ของเกมจะอยู่ถาวรไม่มีวันปิด ตราบใดเท่าที่ยังมีผู้เล่น โดยเขาเปรียบเทียบกับเกมในตำนานอย่าง World of Warcraft ที่ในปัจจุบันยังคงเปิดให้บริการอยู่แม้จะผ่านไปนาน 18 ปี  นอกจากนี้เขายังมองว่าเกม Fallout 76 จะเป็นเกมแรกที่ทางบริษัทให้ความสำคัญกับเกมออนไลน์ ทำให้ไม่ว่าจะเป็นการอัพเดทหรือการ Support ที่มีอยู่ตลอดอายุขัยของเซิร์ฟเวอร์ 

Pete Hines

 Bethesda ตั้งเป้าจะสนับสนุนเกม Fallout 76 ตลอดกาล

หากเรามาลองดูในช่วงหลังมากนี้เกมของทาง Bethesda มีแนวโน้มที่จะเป็นเกมออนไลน์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Rage 2 ก็มีโหมดออนไลน์หรือเกมอย่าง Doom Eternal ก็จะมีการเน้นระบบ Multiplayer มากขึ้น แม้กระทั่งเกมออกใหม่อย่าง Starfield ก็จะมีโหมดผู้เล่นหลายคนเช่นกัน เรียกได้ว่า Bethesda ได้เน้นเกม Multiplayer มากขึ้นหลังจากที่อยู่กับเกม Singleplayer มาโดยตลอด

Fallout 76

จากข่าวนี้ถือเป็นการเรียกความมั่นใจให้กับเกมเมอร์ที่ต้องการจะซื้อเกม Fallout 76 มาเล่นเพราะไม่ต้องห่วงว่าเกมจะมีอายุที่สั้น ตัวเกมมีกำหนดการที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2018 ที่กำลังจะถึงนี้ใครสนใจก็ไปลองเล่นกันได้เลย

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top